Thời điểm nào bệnh nhân Covid-19 có khả năng lây nhiễm nhất?

16:18 | 27/03/2020

1,402 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một nghiên cứu được đăng tải trên tờ South China Morning Post cho biết, mức độ lây lan lớn nhất ở những người bị nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) diễn ra trong tuần đầu tiên sau khi xuất hiện các triệu chứng. Đây là kết luận được đưa ra bởi các nhà vi trùng học Trung Quốc sau khi phân tích nước bọt của 23 bệnh nhân.
thoi diem nao benh nhan covid 19 co kha nang lay nhiem nhat
Kiểm tra thân nhiệt

Sự lan truyền nhanh chóng của Covid-19 đã được giải thích trong một nghiên cứu của các nhà vi trùng học Hong Kong và được South China Morning Post đăng tải ngày 27/3. Nghiên cứu này xác định khoảng thời gian mà người mang virus gây ra mối nguy hiểm đáng kể nhất cho những người xung quanh.

Các nhà khoa học đã phân tích mẫu nước bọt của 23 bệnh nhân ở độ tuổi 35 đến 75, đã thử nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả kiểm tra cho thấy mức độ phát tán lượng virus cao nhất được quan sát trong 7 ngày đầu tiên của bệnh và giảm dần theo thời gian.

Kelvin To Kai-wang, giáo sư khoa vi sinh học Đại học Hong Kong cho biết: "Trong tuần đầu tiên của bệnh, virus có thể dễ dàng truyền từ người này sang người khác trước khi bệnh nhân nhập viện".

Tuy nhiên, virus chỉ có thể được phát hiện sau khi mức độ phát tán của nó giảm và xuất hiện những dấu hiệu đầu tiên của bệnh, đặc biệt là ở người cao tuổi. Ở một bệnh nhân, Covid-19 thường được chẩn đoán 25 ngày sau khi xuất hiện các triệu chứng đầu tiên, South China Morning Post cho biết.

Giáo sư Kai-wang cũng chỉ ra rằng một phần ba số bệnh nhân tham gia vào nghiên cứu đã bị nhiễm virus trong 20 ngày trở lên.

Phát hiện này cho thấy sự cách ly cần kéo dài hơn để giảm nguy cơ lây truyền bệnh, ông Kai-wang nói.

thoi diem nao benh nhan covid 19 co kha nang lay nhiem nhatCố ý ho vào mặt người khác có thể bị phạt tù ở Anh
thoi diem nao benh nhan covid 19 co kha nang lay nhiem nhatBệnh viện Mỹ chạy đua với Covid-19
thoi diem nao benh nhan covid 19 co kha nang lay nhiem nhat"Quyết tâm không để lên đến 1.000 người nhiễm nCoV"
thoi diem nao benh nhan covid 19 co kha nang lay nhiem nhatGần 600 người Hải Dương từng đến Bạch Mai khám chữa bệnh 14 ngày qua

Nh.Thạch

AFP