Cố ý ho vào mặt người khác có thể bị phạt tù ở Anh

15:44 | 27/03/2020

157 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người nào tự nhận nhiễm Covid-19 và ho, khạc nhổ vào mặt lực lượng phản ứng khẩn cấp có thể bị khởi tố tội Bạo hành với mức phạt hai năm tù.

Lời cảnh báo trên được Max Hill, Trưởng công tố viện Anh, đưa ra vào ngày 26/3 trước tình trạng gần đây nhiều người cố ý ho vào mặt cảnh sát, nhân viên phản ứng khẩn cấp, và nhân viên bán hàng.

Ông Hill cho biết trong bối cảnh xã hội đoàn kết để chống Covid-19, "lực lượng phản ứng khẩn cấp có vai trò thiết yếu hơn bao giờ hết". Vì thế, ông Hill muốn làm rõ rằng hành vi tự nhận nhiễm Covid-19 và ho vào mặt những người ở tiền tuyến chống dịch là tội phạm và cần phải dừng lại.

Cố ý ho vào mặt người khác có thể bị phạt tù ở Anh
Max Hill, Trưởng Công tố viện Anh. Ảnh: Telegraph.

Trước đó, ngày 25/3, một người đàn ông 45 tuổi khi bị bắt giữ về tội danh không liên quan đã cố ý ho vào mặt cảnh sát ở London. Người này đã bị kết tội có hành vi bạo hành nhân viên cứu hộ khẩn cấp, Cơ quan Công tố Hoàng gia cho biết.

Trong trường hợp khác xảy ra vào ngày 24/3, một người đàn ông 40 tuổi ở thị trấn Blackburn thuộc phía Bắc nước Anh đã ra ngoài cùng hai người khác bất chấp thông báo của chính phủ về việc tuân thủ cách biệt xã hội và hạn chế tụ tập đông người. Khi bị chất vấn, người này dọa nhổ nước bọt vào cảnh sát. Hiện người đàn ông đã bị phạt 26 tuần tù.

nCoV lây lan qua các giọt bắn trong không khí được tạo ra khi người bệnh ho hoặc hắt hơi, xâm nhập vào cơ thể qua miệng, mắt hoặc mũi. Nó có thể tồn tại trên các bề mặt hàng giờ đến một vài ngày và xâm nhập trực tiếp vào phổi khi hít phải.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc