Thi vào lớp 10: Những lưu ý trước “giờ G”

17:04 | 10/06/2015

738 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày mai (11/6), gần 80.000 thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT trên địa bàn Hà Nội sẽ bước vào ngày thi đầu tiên.

Đây là năm đầu tiên Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội thực hiện quy chế thi mới nên có sự chuẩn bị lưỡng về các công tác phụ vụ kỳ thi. Sáng nay, các điểm thi trên địa bàn Hà Nội đều đã tổ chức cho thí sinh đến làm thủ tục thi và rà soát lại thông tin cá nhân, nguyện vọng đăng ký trước khi bước vào kỳ thi lớp 10 THPT năm học 2015-2016.

Theo lịch thi, bắt đầu từ ngày mai (11/6), các thí sinh sẽ thi 2 môn Ngữ văn và Toán. Thí sinh thi vào lớp 10 chuyên các trường THPT Hà Nội-Amsterdam, Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây cũng làm các bài thi chung với thí sinh trường công lập không chuyên.

Ngày 12-13/6, các trường chuyên sẽ tổ chức thi môn Ngoại ngữ điều kiện và các môn chuyên.

Công tác kiểm tra chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 diễn ra vào ngày mai (Ảnh: Văn Chung)

Theo Quy chế thi, trước khi vào phòng thi, thí sinh phải xuất trình Phiếu báo thi vào lớp 10 THPT.

Phiếu dự thi hợp lệ là phiếu do phòng Giáo dục & Đào tạo cấp. Trong đó ghi đầy đủ, rõ ràng các thông tin, không tẩy xóa, có chữ ký và dấu của trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo, có dán ảnh của thí sinh cỡ 3x4cm và có dấu giáp lai của trường THCS vào ảnh. 

Trước đó, trong Hội nghị “Hướng dẫn coi thi, tuyển sinh lớp 10” ông Nguyễn Hữu Độ, GĐ Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội khẳng định: Ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội quyết tâm tổ chức tốt việc điều hành công tác coi thi, kiểm soát chặt chẽ tình hình tại các điểm thi để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế. 

Lịch thi vào lớp 10 năm 2015.

Được biết, Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hà Nội đã thành lập 160 điểm thi, 3.350 phòng thi. Trung bình mỗi điểm có 20 phòng thi, mỗi phòng 24 thí sinh thi, nhiều nhất là 28. 

Đợt thi này, Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã huy động gần 11 nghìn giáo viên, trật tự viên, nhân viên, công an, nhân viên y tế sẽ được huy động để phục vụ thi, đảm bảo an toàn, nghiêm túc.

Tùy theo đặc điểm an ninh tại mỗi điểm thi mà sắp xếp đội ngũ phục vụ công tác thi cử. Tuy nhiên, mỗi Hội đồng coi thi đều phải đảm bảo có từ 1 đến 2 bảo vệ, 1 nhân viên y tế, 1 đến 2 lao công, 1 cán bộ an ninh văn hóa bảo vệ phòng bảo mật của chủ tịch, một số cảnh sát.

Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hà Nội cũng yêu cầu thành viên trong điểm thi, nếu có người thân, người giám hộ hoặc đỡ đầu thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT phải tự giác báo cáo và không được làm các công tác liên quan đến kỳ thi.

Huy An (Năng lượng Mới)