Thí sinh tiếp tục được điều chỉnh nguyện vọng vào Đại học

21:00 | 21/07/2017

807 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay (21/7), là ngày cuối cùng thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, trong trường hợp có sai sót thí sinh vẫn có thể chuyển sang điều chỉnh bằng lá phiếu.

Hạn chót để thí sinh được điều chỉnh bằng lá phiếu là ngày 23/7.

Sáng nay (21/7), trao đổi với báo giới, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ giáo dục Đại học thông tin: Trong ngày 22 - 23/7, thí sinh có thể đến các điểm tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh để điều chỉnh nguyện vọng thông qua hình thức lá phiếu trong một số trường hợp.

Cụ thể, trường hợp thí sinh muốn tăng nguyện vọng nhiều hơn số nguyện vọng đã đăng ký ở lần xét tuyển trước đó; cuối thời gian điều chỉnh trực tuyến, các em gặp sự cố khách quan, không phải vấn đề cá nhân khiến việc điều chỉnh không thành công như nghẽn mạng…, hoặc thí sinh gặp sai sót về ưu tiên nhưng nội dung này chưa được điều chỉnh.

thi sinh tiep tuc duoc dieu chinh nguyen vong vao dai hoc
Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ giáo dục Đại học

Trong trường hợp thí sinh có nhu cầu điều chỉnh nguyện vọng bằng lá phiếu sẽ phải trực tiếp đến điểm tiếp nhận hồ sơ để làm thủ tục.

Trước khi đưa thông tin lên mạng, người tiếp nhận sẽ in phần thông tin cho thí sinh ký xác nhận trong thời gian 24 tiếng. Sau đó, thí sinh kiểm tra thông tin hiển thị trên mạng bằng tài khoản cá nhân của mình.

Khác với mọi năm, mùa tuyển sinh năm nay thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần. Theo như Bộ GD&ĐT khẳng định thì việc này nhằm tránh tình trạng gây nhiễu loạn trong tuyển sinh như mọi năm.

Theo đánh giá từ Bộ GD&ĐT thì việc cách điều chỉnh nguyện vọng năm 2017 đã dễ dàng, thoải mái, tạo điều kiện cho thí sinh.

Trước đó, PGS.TS Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cũng khẳng định: Trước khi được phép điều chỉnh nguyện vọng, Bộ GD&ĐT đã tuyên truyền kỹ cho thí sinh quy trình điều chỉnh. Phần mềm của Bộ cũng có cảnh báo và cung cấp thông tin trên màn hình đầy đủ các nguyện vọng đã nhập để thí sinh tiện theo dõi.

Cụ thể, khi đăng ký trực tuyến, phần mềm có hỗ trợ giúp thí sinh không bị lỗi về mã ngành, mã tổ hợp. Trước khi nhấn nút xác nhận, phần mềm tiếp tục cảnh báo và cung cấp thông tin trên màn hình đầy đủ các nguyện vọng đã nhập để thí sinh rà soát nên thí sinh chú ý sẽ không gặp khó khăn trong thao tác.

Vì vậy, trước khi thực hiện thao tác trên phần mềm để thay đổi nguyện vọng thí sinh nên xem những câu hỏi Bộ GD&ĐT đã trả lời trong tài liệu hỏi - đáp. Ở đây, những thắc mắc về điều chỉnh nguyện vọng đã được hướng dẫn qua tài liệu và clip rất cụ thể.

Huyền Anh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...