Những lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2021

10:45 | 30/08/2021

193 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 29/8 đến trước 17h00 ngày 5/9, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần. Thí sinh cần lưu ý những điểm quan trọng và các mốc thời gian điều chỉnh nguyện vọng, xét tuyển đại học.
Công bố điểm sàn xét tuyển trường ĐH Giáo dục và ĐH Sư phạm năm 2021Công bố điểm sàn xét tuyển trường ĐH Giáo dục và ĐH Sư phạm năm 2021
Công bố điểm sàn xét tuyển các trường quân đội năm 2021Công bố điểm sàn xét tuyển các trường quân đội năm 2021
Những lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2021
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT) nhằm giúp thí sinh cân nhắc lựa chọn đúng ngành học và tăng cơ hội trúng tuyển. Để thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp đăng nhập vào địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Thí sinh lưu ý, Điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT được tiến hành trực tuyến nếu số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký xét tuyển ban đầu khi đăng ký dự thi THPT.

Trong trường hợp điều chỉnh nguyện vọng lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu hoặc sửa sai, bổ sung các nội dung liên quan đến ưu tiên, đối tượng, khu vực ưu tiên, thí sinh phải khai chính xác thông tin trên mẫu phiếu và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ và nộp bổ sung kinh phí tương ứng với số lượng nguyện vọng tăng thêm so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.

Những lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2021

Thí sinh cần nghiên cứu kỹ tài liệu tài liệu Hướng dẫn sử dụng chức năng điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến trước khi thực hiện điều chỉnh nguyện vọng.

Sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp đăng nhập vào địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh sẽ phải đăng nhập bằng: Số CMND (Lưu ý số CMND là số CMND hoặc mã định danh khi thí sinh đăng ký dự thi).

Mật khẩu để đăng nhập Hệ thống của thí sinh là mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi, trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì dùng mật khẩu đã thay đổi. Nếu thí sinh quên mật khẩu thì đến điểm tiếp nhận hồ sơ để xin cấp lại.

Thí sinh phải sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng ĐKXT, kiểm tra tất cả các thông tin liên quan đến thí sinh sau khi thí sinh đề nghị điểm tiếp nhận hồ sơ sửa sai, bổ sung thông tin (Lưu ý: Khi điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh ghi đúng mã cơ sở đào tạo, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của cơ sở đào tạo, nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại).

Thí sinh phải phải thực hiện đúng, đủ, hết quy trình điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến, sau đó thoát khỏi phần mềm điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến và đăng nhập lại để kiểm tra lại kết quả đã điều chỉnh.

Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần từ 8h00 ngày 29/8 đến trước 17h00 ngày 5/9/2021.

Từ ngày 13-15/9, thực hiện xét tuyển và lọc ảo toàn quốc. Sẽ có 6 lần lọc ảo trên dữ liệu thí sinh từ các trường.

17h30 ngày 15/9, hoàn thành tải kết quả lọc ảo lần 6 là cơ sở để trường cập nhật vào hệ thống danh sách trúng tuyển công bố gọi nhập học của trường.

Trước 17h00 ngày 16/9/2021, các trường nhập mức điểm trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống và công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 sẽ được công bố tới thí sinh.

Thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 trước 17h00 ngày 26/9 (tính theo dấu bưu điện).

Phú Văn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.