“Thi đấu kém ở nước ngoài, Công Phượng và Xuân Trường khó trở lại đội tuyển”

08:48 | 23/04/2019

620 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc những cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm ra nước ngoài thi đấu ban đầu được xem là những tín hiệu tốt để giúp cho đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục mạnh mẽ hơn trong tương lai. Nhưng điều đó chỉ đúng khi họ thường xuyên được ra sân, được cọ xát thực tế, còn không sẽ “lợi bất cập hại”.

Bất kỳ một cầu thủ nào, dù giỏi đến mấy nhưng không chăm chỉ luyện tập, không được CLB tạo điều kiện thường xuyên ra sân thi đấu cũng sẽ dẫn đến tình trạng bị mất phong độ, và đó đang là nguy cơ hiện hữu đối với 2 cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường hiện nay của đội tuyển Việt Nam.

thi dau kem o nuoc ngoai cong phuong va xuan truong kho tro lai doi tuyen

Công Phượng ít được ra sân trong màu áo Incheon ở giải K-League, hoặc ra sân cũng thi đấu mờ nhạt

Ở Incheon, hôm qua Công Phượng lại tiếp tục không được ra sân thi đấu, dù anh đã được HLV đề nghị khởi động bên đường biên. Incheon đã trải qua 6 trận thua liên tiếp, nhưng hôm qua tình hình có cải thiện hơn một chút khi Incheon cầm hòa Seoul trong một trận đấu nhạt nhòa không bàn thắng.

So với Công Phượng, tình trạng của Xuân Trường có phần tồi tệ hơn khi anh đã rất nhiều trận liên tiếp không được ra sân thi đấu, mặc dù đội bóng của anh đang giữ vị trí á quân trên bảng xếp hạng.

Sự xuất sắc của các tiền vệ khác mà Buriram United đang sở hữu cùng với việc Xuân Trường chưa hòa nhập được lối chơi là nguyên nhân chính khiến cho tiền vệ của đội tuyển Việt Nam thường xuyên phải ngồi trên ghế dự bị.

Trao đổi với PV, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, việc các cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường không thường xuyên được ra sân thi đấu sẽ đem lại hậu quả cho chính bản thân các cầu thủ cũng như đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

“Khi còn dẫn dắt CLB Sông Lam Nghệ An, tôi đã chứng kiến các cầu thủ giỏi như Văn Sỹ Hùng, Văn Sỹ Sơn bị xuống phong độ rất nhiều do chấn thương không thể thi đấu. Những cầu thủ khác như Văn Quyến, Quốc Vượng cũng do bị cấm thi đấu mà khi trở lại thì tài năng của họ gần như… biến mất.

thi dau kem o nuoc ngoai cong phuong va xuan truong kho tro lai doi tuyen

Đã rất nhiều trận Xuân Trường không được ra sân thi đấu do chưa hòa nhập được với lối chơi của toàn đội ở Buriram United

Hay cầu thủ chạy cánh Văn Trương của Huế, cũng do bị cấm thi đấu mà phải mất một thời gian rất dài mới lấy lại phong độ ở Hoàng Anh Gia Lai.

Bị chấn thương, bị cấm thi đấu cũng đều là một trạng thái không được thi đấu, dẫn đến xuống phong độ và cũng là chuyện đáng sợ nhất mà mỗi cầu thủ phải đối mặt trong sự nghiệp quần đùi áo số”, HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ.

Nói về Xuân Trường, ông Vinh nhận định việc Xuân Trường không được ra sân thi đấu ở Buriram United hay thi đấu mờ nhạt ở đội tuyển Việt Nam chủ yếu là do thể lực của cầu thủ này.

Trong những trận đấu đối kháng đỉnh cao, cần sự cạnh tranh quyết liệt, HLV trưởng cần một cầu thủ có tốc độ, vừa mạnh mẽ trong những pha cản phá, ngăn chặn đối phương vừa cần có sự sáng tạo, đột phá, thì Xuân Trường chưa làm tốt điều đó.

“Tôi thấy nhiều cầu thủ do thể lực yếu nên đến một thời gian trong sự nghiệp thi đấu thì bị chững lại. Xuân Trường hi vọng không phải rơi vào tình trạng như vậy, tôi nghĩ cậu ấy cần thêm nhiều thời gian hơn để chứng tỏ mình ở Buriram United”, HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ.

thi dau kem o nuoc ngoai cong phuong va xuan truong kho tro lai doi tuyen

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, nếu mất phong độ khi thi đấu tại các CLB thì nhiều cầu thủ sẽ không được HLV trưởng đội tuyển quốc gia gọi tập trung

Chứng kiến phong độ của Công Phượng, Xuân Trường, người hâm mộ đội tuyển Việt Nam cũng như các chuyên gia bóng đá cảm thấy lo lắng. Điều này cũng được HLV Nguyễn Thành Viên khẳng định: “Rất nhiều cầu thủ có tên tuổi ở các nước khi thi đấu ở các CLB mà đá kém thì HLV trưởng của đội tuyển quốc gia cũng không gọi về, chứ không phải cứ tên tuổi đó nổi tiếng là sử dụng.

Hoặc nhiều cầu thủ của đội tuyển quốc gia đang đá ở V-League mà không đạt phong độ cũng không được gọi lên tuyển là chuyện bình thường.

Ông Park Hang Seo dù yêu mến các học trò của mình bao nhiêu đi nữa, nhưng khi chọn ai lên tuyển, vào đội tuyển đều căn cứ vào phong độ, khả năng của họ là chính mà thôi”.

Theo Dân trí

thi dau kem o nuoc ngoai cong phuong va xuan truong kho tro lai doi tuyenCông Phượng vẫn bị “trói” bởi áp lực ở Incheon United?
thi dau kem o nuoc ngoai cong phuong va xuan truong kho tro lai doi tuyenHLV Incheon United thất vọng cùng cực về hàng tiền đạo
thi dau kem o nuoc ngoai cong phuong va xuan truong kho tro lai doi tuyenBáo Hàn Quốc: “Công Phượng chưa chứng tỏ được bản thân”