THỂ THAO 24H: Bóng đá Tây Ban Nha thống trị châu Âu

08:56 | 20/03/2016

1,492 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bóng đá Tây Ban Nha thống trị châu Âu, Fabregas cứu Chelsea thoát cửa tử, Wenger khẳng định “Barca dễ bị đánh bại hơn trước”, Hữu Thắng vẫn không hài lòng dù Tuyển Việt Nam thắng đậm… là những tin chính trong thể thao 24h của PetroTimes.  

Bóng đá Tây Ban Nha thống trị châu Âu

the thao 24h bong da tay ban nha thong tri chau au

Đảm bảo 1 suất ở Bán kết Champions League mùa này, cũng như ở Bán kết Europa League và một lần nữa bóng đá Tây Ban Nha lại thể hiện sự vượt trội của họ ở đấu trường châu Âu.

Real Madrid đã vô địch Champions League mùa giải 2013-14 sau khi đánh bại Atletico ở Chung kết. Đấy là danh hiệu thứ 10 của họ ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Barca thì vô địch Champions League mùa trước, ngoài ra họ cũng giành Siêu Cúp châu Âu và nhiều danh hiệu khác.

Tây Ban Nha cũng thống trị ở Europa League. Atletico Madrid đã vô địch giải đấu này vào các năm 2010 và 2012. Sevilla đã 2 lần vô địch liên tiếp giải đấu này và đang nuôi tham vọng lần thứ 3 liên tiếp đăng quang ở Europa League. Nhưng đội bóng của HLV Unai Emery sẽ gặp đối thủ khó nhằn là Athletic Bilbao ở Tứ kết.

Về tổng thể, bóng đá Tây Ban Nha hiện vẫn đang thống trị ở châu Âu. Giờ đây, thay vì bàn về cách ngăn chặn Barca, người ta nên trả lời câu hỏi làm thế nào để dừng sự thống trị của bóng đá xứ Bò tót ở đấu trường châu Âu.

Arsenal thắng sau bốn trận thua

Sự sa sút đến bất ngờ của Everton giai đoạn này cũng là nguyên nhân dẫn đến chiến thắng của Arsenal.

Trong ba cuộc đối đầu gần nhất, Everton không phải nhận một trận thua nào trước Arsenal (thắng một và hoà hai). Tuy nhiên cái tinh thần đó không được đội chủ nhà phát huy. Sự rời rạc ở tuyến giữa của họ đã tạo điều kiện cho đội khách có một thế trận thư thả.

Romelu Lukaku đã có 18 bàn mùa này, nhưng cả trận gần như không có một cơ hội thực sự nào. Khoảng thời gian Everton chơi hay nhất là nửa cuối hiệp hai, sau khi thủ thành Ospina của Arsenal bị choáng váng. Nhưng tất cả những gì đội chủ nhà làm được cùng chỉ là vài cút dứt điểm vọt xà hoặc thiếu lực.

Kết quả này giúp Arsenal nâng điểm số lên 55, với một trận đá ít hơn so với hai đối thủ đứng ngay trên là Leicester và Tottenham. Everton trong khi đó vẫn ngập ngụa ở nửa cuối bảng điểm.

Fabregas cứu Chelsea thoát cửa tử

Trong trận đấu giữa hai đội Chelsea và West Ham, cả hai đội đều có những tham vọng riêng cho mình.

Dù phải làm khách nhưng West Ham nhập cuộc vô cùng tự tin và khiến Chelsea bị choáng váng những phút đầu.

Dẫn 2-1 trong gần 90 phút thi đấu nhưng West Ham không thể giữ nguyên tỷ số đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, phút thứ 89 Kenedy bị Antonio phạm lỗi trong vòng cấm. Fabregas một lần nữ trở thành người hùng khi ghi bàn thắng quyết định từ chấm penalty.

Trận đấu kết thúc với 1 điểm cho mỗi đội, Chelsea tạm hài lòng vì họ vừa trở về từ cõi chết trong khi đội khách chỉ cách 3 điểm một tích tắc. Tham vọng lọt vào Top 4 của West Ham tạm thời phải gác lại cho những vòng sau.

Leicester thắng nhọc nhằn Crystal Palace

Dù đã có một trận đấu khó khăn trước Crystal Palace nhưng họ vẫn có bàn thắng từ hiệp 1 sau pha phối hợp hoàn hảo giữa Jamie Vardy và Riyad Mahrez.

Có bàn thắng sớm, Leicester City nhanh chóng lùi về, và đó là lý do họ phải chịu sức ép nghẹt thở từ đội chủ nhà trong phần lớn thời gian của trận đấu. Crystal Palace sở hữu tới 67% thời lượng kiểm soát bóng trong phần lớn hiệp 2 của trận đấu. Với sự cơ động của Bolasie và Sako, Palace liên tục nhồi bóng và tung cú sút về khung thành Kasper Schmeichel.

Tuy nhiên hàng phòng ngự của "The Foxes" vẫn chơi rất vững chắc. Họ cũng có một vài tình huống phản công cực kỳ nguy hiểm với sự xuất sắc của Mahrez và đặc biệt là Kante. Những phút cuối, HLV Alan Pardew chỉ đạo các học trò dồn lên tìm bàn gỡ, và may mắn đã mỉm cười với Leicester, khi ở những phút bù giờ cuối cùng, bóng đã dội xà ngang sau cú sút của Delaney.

Thắng 1-0, Leicester City nâng khoảng cách với Tottenham Hotspur lên thành 8 điểm, và giải lúc này chỉ còn 7 vòng đấu.

“Barca dễ bị đánh bại hơn trước”

the thao 24h bong da tay ban nha thong tri chau au

Thua hai trận với tỷ số 5-1 trước Barca ở vòng 16 đội Champions League. Nhưng Wenger cho rằng đội bóng của đồng nghiệp Luis Enrique hiện nay không mạnh bằng thời điểm Barca của năm hay sáu năm trước dưới thời Pep Guardiola.

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn: "Những đội như Barca hay Bayern không phải là không có khả năng bị bắt kịp. Điều hối tiếc nhất của tôi trong hai trận đấu vừa qua là Barca có khả năng bị đánh bại nhiều hơn so với những năm trước. Họ không còn là đội nằm ngoài tầm với. Với mục tiêu có được thu nhập cao hơn, những cầu thủ hay nhất dần dần sẽ tới Anh thi đấu. Khi đó bóng đá Anh sẽ có câu trả lời. Nhiều năm trước, các đội Ngoại hạng Anh liên tục đi sâu tại Champions League. Tôi tin điều đó sẽ sớm trở lại".

Ông nói thêm việc Arsenal thua cũng có nguyên nhân của nó: "Trước khi đá với chúng tôi, Barca có thể đi bộ suốt trận đấu ở La Liga. Hôm thứ bảy tuần trước, Barca chỉ cần 20 phút để dẫn 3-0 (khi gặp Getafe). Sau đó họ có thể thi đấu như thế nào tùy thích. Ở Ngoại hạng Anh thì không thể có chuyện đó".

Thắng đậm nhưng Hữu Thắng vẫn không hài lòng

the thao 24h bong da tay ban nha thong tri chau au

Giành chiến thắng đậm trước Than Quảng Ninh, HLV Hữu Thắng vẫn tỏ ra không hài lòng về nhiều vấn đề của đội bóng.

Ông phát biểu sau họp báo: “Tỷ số không phải là điều quá quan trọng trong một trận đấu giao hữu, đặc biệt là khi Than Quảng Ninh không có nhiều cầu thủ chủ chốt. Điều quan trọng là đội bóng thể hiện lối chơi ra sao để chúng tôi có những phương án phù hợp”.

Trong hiệp 1 ông không hài lòng về màn thể hiện của đội: “Các cầu thủ phòng ngự chơi không tập trung, chuyền bóng hỏng, lỗi vị trí. Hết hiệp, tôi đã nói với toàn đội là chúng ta bảo toàn được tỷ số 1-0 là do may mắn. Nếu không, đội bạn hoàn toàn có thể gỡ bàn, thậm chí là 2-1. Rất may, ở hiệp 2 tình hình đã khác”.

Thắng trận với tỷ số 4-0, nhưng Hữu Thắng cũng chia sẻ nhiều điều khó khăn của đội bóng. “Chúng tôi gặp nhiều vấn đề về nhân sự. Vũ Minh Tuấn đã rời đội tuyển về CLB để điều trị chấn thương. Trong khi đó, Đình Tùng, Văn Toàn, Hồng Quân và cả Hoàng Thịnh đều gặp những chấn thương với mức độ khác nhau. Tôi rất muốn bổ sung thêm nhân sự, nhưng đó là điểu không thể bởi không đủ thời gian để làm thủ tục sang Iran”.

the thao 24h bong da tay ban nha thong tri chau au TRỰC TIẾP: Barcelona vs Arsenal
the thao 24h bong da tay ban nha thong tri chau au TRỰC TIẾP BÓNG ĐÁ: Everton vs Chelsea
the thao 24h bong da tay ban nha thong tri chau au [VIDEO] Kết quả bóng đá Tây Ban Nha - Laliga
the thao 24h bong da tay ban nha thong tri chau au Đội tuyển Việt Nam không còn lo âu ai là người dẫn dắt?

Hoàng Cư

Tổng Hợp