Thầy Park đấu trí với những HLV từng cầm quân ở VCK World Cup

16:03 | 25/07/2019

328 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không chỉ là những cuộc đối đầu nảy lửa trên sân cỏ khi tham gia chiến dịch vòng loại World Cup 2022, ở khu vực kỹ thuật, HLV Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam sẽ phải đụng độ những đối thủ rất mạnh, là các HLV từng cầm quân tại các VCK World Cup.

Đối thủ được nói đến nhiều nhất của ông Park trong thời gian vừa rồi, trước khi đội tuyển Việt Nam bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, dĩ nhiên là HLV Akira Nishino của đội tuyển Thái Lan.

Nhà cầm quân 64 tuổi này chính là người đã dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản tại VCK World Cup 2018 ở Nga. Khi đó, ông Nishino đưa đội bóng xứ sở mặt trời mọc vào đến vòng 1/8. Thậm chí, trong trận đấu thuộc vòng 1/8 với đội Bỉ, Nhật còn dẫn trước đối thủ đến 2 bàn, chỉ thua ngược vì thiếu kinh nghiệm và không chịu nổi sức mạnh thể lực của đối phương.

Những HLV từng cầm quân tại VCK World Cup được đánh giá là có kinh nghiệm, đồng thời có sự tự tin nhờ từng có thành tích cụ thể trong quá khứ.

thay park dau tri voi nhung hlv tung cam quan o vck world cup
HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu với những đối thủ rất mạnh tại vòng loại World Cup

Ở bảng G (gồm đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE), còn có một HLV nữa từng có cơ hội thể hiện mình tại VCK World Cup, đó là HLV Bert Van Marwilk (người Hà Lan).

Ông Van Marwilk từng tham dự VCK World Cup cùng với đội tuyển Hà Lan năm 2010. Thời điểm ấy, HLV Van Marwilk thậm chí còn đưa đội bóng áo da cam vào đến tận trận chung kết giải vô địch bóng đá thế giới diễn ra ở Nam Phi.

Nếu siêu sao Arjen Robben của Hà Lan tận dụng tốt hơn cơ hội đối mặt với thủ môn trong trận chung kết năm đó, Hà Lan đã không mất ngôi vô địch thế giới về tay Tây Ban Nha, và HLV Van Marwilk có khi đã là HLV từng vô địch World Cup.

Với bảng thành tích từng có được, các HLV Van Marwilk và Akira Nishino sẽ là những đối thủ rất lớn của HLV Park Hang Seo.

Còn trong trường hợp ông Park đưa được đội tuyển Việt Nam vào đến vòng loại cuối cùng, World Cup 2022 – khu vực châu Á, ông sẽ có cơ hội đụng độ thêm nhiều đồng nghiệp nổi tiếng nữa.

Đáng kể nhất phải kể đến HLV Marcello Lippi (người Italia), đang dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc, từng vô địch World Cup 2006 cùng đội tuyển Italia. Ông Lippi cũng là nhà cầm quân tên tuổi nhất, giàu thành tích nhất đang làm việc tại châu Á (ngoài ngôi vô địch World Cup, vị HLV này còn có ngôi vô địch UEFA Champions League vào năm 1996 cùng CLB Juventus, là HLV hiếm hoi từng vô địch cả World Cup lẫn cúp C1 châu Âu).

Ngoài ra, còn có HLV Marc Wilmots (người Bỉ), hiện là HLV đội tuyển Iran, từng dẫn dắt đội Bỉ tại World Cup 2014 (thua Argentina ở tứ kết), hoặc HLV Paulo Bento (người Bồ Đào Nha) của đội tuyển Hàn Quốc, người từng nắm đội Bồ Đào Nha của siêu sao C.Ronaldo ở VCK World Cup 2014.

Theo Dân trí

thay park dau tri voi nhung hlv tung cam quan o vck world cupV-League đổi lịch: Chờ câu trả lời của HLV Park Hang Seo
thay park dau tri voi nhung hlv tung cam quan o vck world cupVì sao V-League không đổi lịch để tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup?
thay park dau tri voi nhung hlv tung cam quan o vck world cup"VFF và VPF cần đổi lịch V-League vì đội tuyển Việt Nam"