"VFF và VPF cần đổi lịch V-League vì đội tuyển Việt Nam"

08:35 | 22/07/2019

1,064 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước thông tin đội tuyển Việt Nam chỉ có 3 ngày để hội quân trước thềm trận mở màn vòng loại World Cup 2022 tại Thái Lan vì vướng lịch thi đấu V-League, nhiều chuyên gia bóng đá và người hâm mộ đã đề xuất VFF và VPF nên linh động đời lịch đấu.

Theo lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân làm khách trên sân Thái Lan vào ngaỳ 5/9/2019.

Tuy nhiên, lịch thi đấu vòng 23 của giải V-League 2019 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 30/8 đến 1/9/2019, đặc biệt 2 CLB có nhiều cầu thủ trụ cột của đội tuyển chúng ta là B.Bình Dương và FC Hà Nội đều đá vào ngày 1/9, nên thời gian hội quân của đội tuyển chỉ có 3 ngày.

Trận ra quân của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ làm khách trên sân Thái Lan vào ngày 5/9
Trong khi đó lịch thi đấu vòng 23 V-League cũng rất sát nên HLV Park Hang Seo chỉ có 3 ngày để hội quân

Thông tin này đã khiến nhiều chuyên gia bóng đá cũng như người hâm mộ đội tuyển Việt Nam trên cả nước cảm thấy lo lắng. HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: "Thời gian 3 ngày là quá ít để HLV Park Hang Seo có thể áp dụng chiến thuật, triển khai lối chơi tốt nhất tới các học trò của mình, nhất là khi ở lần tập trung đội tuyển này ông cần phải làm mới đội hình.

Ngoài những cầu thủ trụ cột - những người đã chứng tỏ năng lực tại các giải đấu vừa qua - không thể thiếu trong đội hình của HLV người Hàn Quốc, chắc chắn ông sẽ bổ sung thêm nhiều gương mặt mới, vì vậy ông phải cần có đủ thời gian để chuẩn bị lực lượng".

Cũng theo HLV Nguyễn Thành Vinh, bên cạnh chiến thuật thi đấu, do các cầu thủ đá giải V-League mang tính cạnh tranh cao nên thời gian tập trung đội tuyển cần phải ít nhất khoảng 1 tuần để các cầu thủ đạt trạng thái thể lực tốt nhất trước khi du đấu ở "xứ sở chùa Vàng".

"VFF và VPF nên linh động đời lịch vòng 23 V-League, vì việc này chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ từ các CLB. Hơn nữa việc dời lịch cũng "không làm chết ai". Thực tế chúng ta cũng đã có nhiều lần dời lịch đấu như thế này trước đây, để đảm bảo cho đội tuyển thi đấu một cách hiệu quả nhất trên trường quốc tế", HLV Nguyễn Thành Vinh khẳng định.

Không phải ở Việt Nam, mà nhiều quốc gia trên thế giới cũng đã từng linh động dời lịch đấu tại giải quốc nội của họ để cho đội tuyển hoặc CLB "chinh chiến" đấu trường quốc tế, tất cả vì màu cờ sắc áo cũng như lợi ích quốc gia là trên hết.

Một ví dụ gần đây nhất, Ban tổ chức giải vô địch quốc gia Hà Lan (Erepisie) đã quyết định dời lịch thi đấu vòng 33 để đội tuyển Ajax Amsterdam có đủ thời gian chuẩn bị cho trận bán kết Champions League (mùa giải 2018/19) gặp Tottenham.

"Ở cấp CLB mà người ta vẫn có thể linh động hoãn lịch thi đấu, thì không lý gì chúng ta không thể hoãn để đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ, nhất là khi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á này cực kỳ quan trọng và có ý nghĩa với hàng triệu người dân Việt Nam yêu bóng đá", HLV Nguyễn Thành Vinh khẳng định.

Đội tuyển Việt Nam cần có ít nhất 1 tuần để làm quen chiến thuật và đạt trạng thái thể lực tốt nhất trước khi ra quân trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Thái Lan

Mặc dù vậy, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú vẫn cho rằng: “Chúng tôi cùng VFF và HLV Park Hang Seo đã bàn về việc này. Thực sự là không thể lùi V-League hay đẩy lên đá sớm được, vì không còn một khoảng trống nào nữa".

Ông Trần Anh Tú cũng khẳng định, chính HLV Park Hang Seo cũng đã nắm được tình hình và đồng ý với phương án hiện tại. Việc đội tuyển Việt Nam có 3-4 ngày chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan là không đủ, nhưng cũng chẳng còn cách nào khác.

Theo Dân trí

Đứng nhì bảng ở vòng loại World Cup, đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng bị loại
Đội tuyển Việt Nam sẽ giữ nguyên bộ khung tại vòng loại World Cup?
Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022: Tìm nét mới trước đối thủ cũ
Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho vòng loại World Cup 2022
Kịch bản nào cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022?
Đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022: Thành bại tại chính mình