Thành Thành Công khánh thành 9 cây cầu dân sinh tại Bến Tre

14:40 | 31/03/2016

482 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
9 cây cầu dân sinh do Tập đoàn  Thành Thành Công phát động xây dựng đã chính thức được đưa vào sử dụng tại các ấp thôn của huyện Giồng Trôm, Bến Tre.

Ngày 29/3/2016, Ủy ban nhân dân xã Lương Qưới (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) phối hợp cùng Tập đoàn TTC và Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường tỉnh Bến Tre chính thức thực hiện lễ Khánh thành 9 cây cầu dân sinh trên địa bàn huyện. Cùng tham dự và chứng kiến buổi lễ còn có đại diện UBND huyện Giồng Trôm, UBND xã Lương Qưới, đại diện Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex) và đông đảo người dân tại các tổ Nhân dân tự quản.

Dự án xây dựng 9 cây cầu từ thiện trên địa bàn huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre nằm trong khuôn khổ Chương trình “Nối những bờ vui” do Tập đoàn TTC phát động tổ chức từ cuối năm 2015, trên tinh thần duy trì và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”. Chính thức khởi công từ tháng 12/2015, với tổng kinh phí quyên góp hỗ trợ trên 600 triệu đồng từ Tập đoàn TTC và các Công ty thành viên như: CTCP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (TTCS), CTCP Đường Biên Hòa (BHS), CTCP Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex), CTCP Điện Gia Lai (GEC), sau hơn 3 tháng thi công, đến nay 9 cây cầu  bê tông đã chính thức được đưa vào sử dụng tại các ấp nông thôn của huyện Giồng Trôm, tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho người dân, góp phần thúc đẩy hoạt động giao thương, ổn định và phát triển đời sống kinh tế, văn hóa.

Dự án được thực hiện theo Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới tỉnh Bến Tre giai đoạn 2011 – 2015, và theo định hướng đến năm 2020 của tỉnh. Trong những năm qua các cơ quan ban ngành sở tại đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và người dân địa phương tích cực triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm cơ bản hoàn thành các tiêu chí về xây dựng xã nông thôn mới, trong đó đặc biệt chú trọng tới việc đầu tư nâng cấp và cải thiện cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện cho bà con an cư, ổn định đời sống kinh tế..

thanh thanh cong khanh thanh 9 cay cau dan sinh tai ben tre

Huyện Giồng Trôm hiện bao gồm 21 xã và 1 thị trấn; trên địa bàn huyện hiện còn nhiều cây cầu khỉ, cầu tạm, là cầu nối duy nhất cho các hoạt động giao thông, giao thương của người dân. Do vậy, việc đầu tư xây dựng cầu dân sinh là một trong số những hoạt động của Tập đoàn TTC và các Công ty thành viên trong nỗ lực cộng hưởng các giá trị gia tăng cho cộng đồng xã hội, thông qua những đóng góp thiết thực nhằm cải thiện chất lượng đời sống người lao động, góp phần thúc đẩy kinh tế tỉnh nhà.

Thái Bình