Thắng nghẹt thở Barcelona, Real Madrid vào chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha

07:56 | 13/01/2022

14 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trải qua 120 phút đầy khó khăn, Real Madrid đã đánh bại Barcelona 3-2 để giành quyền vào chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha.

Hành quân đến sân Nou Camp ở bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha, Real Madrid vẫn được đánh giá cao hơn Real Madrid nếu xét về lực lượng lẫn phong độ. Đoàn quân HLV Ancelotti nhập cuộc tốt hơn và có được bàn mở tỷ số nhờ công Vinicius.

Thắng nghẹt thở Barcelona, Real Madrid vào chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha - 1
Real Madrid chơi lấn lướt hơn ở đầu trận.

Luuk De Jong gỡ hòa nhưng Benzema giúp Real Madrid lập lại thế dẫn bàn. Tuy nhiên Barcelona vẫn chơi đầy nỗ lực và Fati đưa trận đấu trở về thế quân bình 2-2, khiến hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Sự tỏa sáng của Valverde ở hiệp phụ đã mang về chiến thắng 3-2 chung cuộc cho Real Madrid. Như vậy ở cả hai trận đấu mùa giải năm nay, Barcelona đều thất bại trước đại kình địch. Real Madrid sẽ gặp đội thắng ở cặp Atletico - Bilbao trong trận chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha.

Thắng nghẹt thở Barcelona, Real Madrid vào chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha - 2
Pedri thi đấu năng nổ ở tuyến giữa của Barcelona.

Barcelona sử dụng đội hình thiên về tấn công với bộ ba Ferran Torres, Luuk De Jong và Dembele. Bên phía Real Madrid, ba tiền vệ Modric, Kroos, Casemiro hỗ trợ cho các tiền đạo Benzema, Vinicius và Asensio.

Real Madrid là đội chiếm thế chủ động trong những phút đầu trong khi Barcelona chọn lối đá phòng ngự. Liên tiếp những cơ hội được tạo ra nhưng cả Benzema, Asensio và Vinicius đều dứt điểm không thành công.

Thắng nghẹt thở Barcelona, Real Madrid vào chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha - 3
Vinicius mở tỷ số cho Real Madrid ở phút 25.

Sức ép liên tục của Real Madrid giúp họ có được bàn mở tỷ số ở phút 25. Busquets để mất bóng ở giữa sân giúp Real Madrid tạo ra pha phản công, bóng được đẩy cho Vinicius băng xuống và dứt điểm góc hẹp ấn tượng, 1-0 cho đội khách.

Thắng nghẹt thở Barcelona, Real Madrid vào chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha - 4
Luuk De Jong giúp Barcelona gỡ hòa 1-1 ở cuối hiệp một.

Bị dẫn bàn, Barcelona dồn lên tấn công. Họ liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm bằng những quả treo bóng cho Luuk de Jong. Và từ một cơ hội đơn giản, tiền đạo người Hà Lan đã phát huy hiệu quả.

Phút 41, Ousmane Dembele thực hiện một cú tạt bóng, Eder Militao phá bóng nhưng Luuk de Jong đã khôn ngoan áp sát. Bóng chạm chân tiền đạo người Hà Lan bay thẳng vào lưới khiến thủ thành Thibaut Courtois cũng phải bó tay.

Thắng nghẹt thở Barcelona, Real Madrid vào chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha - 5
Benzema nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid ở hiệp hai.

Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 1-1 và Barcelona chơi quyết tâm ở đầu hiệp hai. Sau những phút đầu hiệp để cho Barcelona lấn lướt, Real Madrid dần tìm lại thế chủ động với các đường lên bóng sắc sảo.

Phút 69, Benzema cài người tốt với Araujo ở pha tranh chấp đầu tiên trong vòng cấm, trước khi xoay người dứt điểm chân trái hiểm hóc. Ter Stegen đã bị đánh bại nhưng cột dọc đã cứu thua cho Barcelona.

Thắng nghẹt thở Barcelona, Real Madrid vào chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha - 6
Ansu Fati giúp Barcelona gỡ hòa 2-2 ở phút 83.

Ba phút sau, Benzema đã lên tiếng. Ter Stegen cản được cú sửa lòng trong vòng cấm của Benzema, bóng đến chân của Carvajal, hậu vệ này trả ngược để Benzema đệm bóng dễ dàng vào lưới trống, giúp Real Madrid dẫn 2-1.

Nhưng chỉ 11 phút sau thì Barcelona đã có bàn thắng. Jordi Alba tạt bóng cực đẹp cho Fati đánh đầu cận thành tung lưới Courtois. Lỗi tiếp tục thuộc về Militao với một pha kèm người thiếu kinh nghiệm, giúp Barcelona gỡ hòa 2-2.

Thắng nghẹt thở Barcelona, Real Madrid vào chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha - 7
Valverde ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid ở phút 98.

Hai đội bước vào hiệp phụ và Real Madrid tiếp tục cho thấy sự hiệu quả trong tấn công. Phút 98, từ đường phản công nhanh, bóng chuyền vào từ cánh phải và Vinicius nhấc chân tinh tế để Valverde có cơ hội dứt điểm thành bàn, nâng tỷ số lên 3-2 cho Real Madrid.

Thắng nghẹt thở Barcelona, Real Madrid vào chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha - 8
Nỗi thất vọng của HLV Xavi Hernandez khi trận đấu kết thúc.

Những phút còn lại, cả hai đội đều có thêm những cơ hội khá ngon ăn nhưng đều không thể hiện thực hóa thành bàn thắng. Real Madrid bảo toàn chiến thắng 3-2 nghẹt thở để tiến vào chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha.

Đội hình thi đấu

FC BARCELONA: Ter Stegen 6; Dani Alves 5 (Memphis 77 6), Araujo 7, Pique 7, Jordi Alba 7; Gavi 7 (Nico 77 6), Busquets 6, Frenkie de Jong 5 (Pedri 46,7); Ferran 6 (Abde 46, 6 [Jutgla 109]), Luuk de Jong 7 (Fati 65, 7), Dembele 8

Bàn thắng: Luuk de Jong (41'), Fati (83')

REAL MADRID: Courtois 7; Carvajal 6 (Lucas 90 6), Militao 6, Nacho 7, Mendy 7; Kroos 7, Casemiro 7, Modric 7 (Valverde, 82, 7); Asensio 7 (Rodrygo 65,7), Benzema 8, Vinicius 8 (Camavinga 109)

Bàn thắng: Vinicius (25'), Benzema (72'), Valverde (98')

Theo Dân trí