Thắng dễ Atletico, Liverpool sớm đoạt vé đi tiếp ở Champions League

07:24 | 04/11/2021

99 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liverpool đã dễ dàng đánh bại Atletico Madrid trên sân nhà Anfield với tỷ số 2-0, qua đó đoạt vé vào vòng đấu loại trực tiếp của Champions League sớm hai vòng đấu.

Liverpool đang thể hiện phong độ chói sáng ở đấu trường Champions League. Trước thềm trận đấu lượt về với Atletico Madrid trên sân nhà Anfield, thầy trò HLV Jurgen Klopp đang dẫn đầu bảng B với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, đặc biệt "Lữ đoàn đỏ" đã đánh bại Atletico với tỷ số 3-2 ngay trên sân nhà đối phương ở trận lượt đi.

Thắng dễ Atletico, Liverpool sớm đoạt vé đi tiếp ở Champions League - 1
Diogo Jota mở tỷ số cho Liverpool với pha dứt điểm bằng đầu ở phút 13 của trận đấu.

Sự cổ vũ đông đảo của khán giả nhà giúp các cầu thủ Liverpool thi đấu nhiệt huyết ngay từ những phút khởi đầu vòng đấu lượt về diễn ra rạng sáng 4/11. Đội chủ nhà chỉ mất đúng 13 phút để có bàn thắng mở tỷ số. Hậu vệ phải Alexander-Arnold có quả tạt loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của đội khách để Diogo Jota băng vào đánh đầu tung lưới thủ thành Jan Oblak.

Thắng dễ Atletico, Liverpool sớm đoạt vé đi tiếp ở Champions League - 2
Jota ăn mừng bàn thắng cùng Salah sau bàn mở tỷ số.

Sự hưng phấn sau bàn mở tỷ số giúp các cầu thủ Liverpool liên tục gia tăng sức ép lên hàng phòng ngự đội khách. Đến phút 21, Alexander-Arnold tiếp tục có quả tạt chất lượng để cho Sadio Mane thoát xuống phá bẫy việt vị rồi tung ra cú dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Jan Oblak lần thứ hai.

Thắng dễ Atletico, Liverpool sớm đoạt vé đi tiếp ở Champions League - 3
Sadio Mane nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool ở phút 21.

Dễ dàng có hai bàn thắng sớm, Liverpool tạo ra thế trận ưa thích với những pha chuyển đổi trạng thái phòng ngự sang phản công vô cùng lợi hại nhờ sự cơ động của bộ ba tiền đạo Salah - Mane và Jota.

Phút 34, Mohamed Salah bứt tốc bên cánh phải, vượt qua sự truy cản của hậu vệ đội khách rồi đi bóng vào vòng cấm, đáng tiếc anh không chuyền cho đồng đội phía trong mà độc diễn và cơ hội có bàn đã trôi qua với Liverpool.

Thắng dễ Atletico, Liverpool sớm đoạt vé đi tiếp ở Champions League - 4
Felipe phạm lỗi từ phía sau với Mane để ngăn chặn pha phản công của Liverpool.
Thắng dễ Atletico, Liverpool sớm đoạt vé đi tiếp ở Champions League - 5
Trọng tài không ngần ngại rút thẻ đỏ đuổi Felipe khỏi sân trước sự phản đối của các cầu thủ Atletico.

Bất ngờ lớn xảy ra ở phút 36, trong một pha tổ chức phản công nhanh của Liverpool đến từ Sadio Mane, Felipe của Atletico cố tình phạm lỗi từ phía sau khiến anh phải nhận thẻ đỏ và rời sân từ trọng tài. Lúc này đội khách chỉ còn 10 người khiến khả năng tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số càng trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Hiệp một kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía Liverpool.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về phía đội chủ nhà. Phút 48, tiền đạo Diogo Jota đã lần thứ hai sút tung lưới Jan Oblak, đáng tiếc công nghệ VAR từ chối công nhận bàn thắng khi xác định cầu thủ người Bồ Đào Nha đã việt vị.

Thắng dễ Atletico, Liverpool sớm đoạt vé đi tiếp ở Champions League - 6
Atletico không thể thay đổi tình thế trong hiệp hai khi phải chơi thiếu người.

Dù chơi thiếu người, Atletico Madrid vẫn tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Alisson Becker. Phút 57, tiền đạo Luis Suarez dứt điểm từ ngoài vòng cấm làm tung lưới Becker nhưng bàn thắng một lần nữa bị từ chối bởi công nghệ VAR.

Trong khoảng ba mươi phút cuối trận, hai đội chơi cân bằng và không có thêm bàn thắng nào được ghi, qua đó Liverpool tiếp tục vượt qua Atletico Madrid để xây chắc ngôi đầu bảng với 12 điểm sau 4 vòng đấu.

Chiến thắng này đã giúp "Lữ đoàn đỏ" sớm có vé vào vòng 16 đội trước hai vòng đấu, khi trận đấu cùng giờ Porto và AC Milan hòa nhau với tỷ số 1-1. Tấm vé còn lại là sự cạnh tranh giữa Atletico, Porto và Milan.

Đội hình ra sân

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Tsimikas, Fabinho, Henderson, Oxlade-Chamberlain, Salah, Mane, Jota.

Atletico Madrid: Oblak, Felipe, Gimenez, Hermoso, Trippier, De Paul, Koke, Carrasco, Felix, Correa, Suarez.

Thắng dễ Atletico, Liverpool sớm đoạt vé đi tiếp ở Champions League - 7
Bảng xếp hạng bảng B UEFA Champions League sau 4 lượt trận.

Theo Dân trí