Thần tượng sụp đổ

08:38 | 18/06/2021

1,503 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Có lẽ chưa bao giờ đồng loạt nhiều nghệ sĩ lớn gặp nhiều thị phi, sóng gió như vừa qua. Và cũng chưa bao giờ giới showbiz khiến công chúng ngỡ ngàng, thất vọng đến thế...
Nghệ sĩ Hồng Vân xin lỗi khán giả vì quảng cáo sai sự thật
Nghệ sĩ Hồng Vân xin lỗi khán giả vì quảng cáo sai sự thật

Nhóm nghệ sĩ thì bị tố thiếu trách nhiệm khi quảng cáo sai sự thật, nhóm nghệ sĩ bị tố liên quan đến huy động tiền làm từ thiện, nhóm nghệ sĩ lại dính ồn ào tranh cãi về nhân cách, xem trọng tiền hơn bạn...

Với nhiều người, thần tượng đột ngột... sụp đổ. Nhiều người ngỡ ngàng khi những nghệ sĩ gạo cội xưa nay khán giả không chỉ yêu mến, coi là thần tượng lại có những sai sót lớn như vậy. Họ có thể vô tư quảng cáo quá mức sự thật những sản phẩm liên quan sức khỏe mà không hề nghĩ đến công chúng có thể “tiền mất, tật mang”. Họ vô tư dùng mạng xã hội để quảng bá tiền ảo bất hợp pháp. Họ hay chửi rủa, văng tục trên mạng xã hội mà không cần nghĩ đến cảm xúc của người xem. Họ mập mờ trong việc giữ tiền của công chúng gửi làm thiện nguyện và xem đó là... bình thường. Tất cả đang khiến hình ảnh giới nghệ sĩ trở nên trần trụi, xấu xí hơn bao giờ hết.

Thậm chí bây giờ, thay vì thu hút công chúng bằng sản phẩm chất lượng, bằng năng lực thực thụ, có người mang danh “nghệ sĩ” lại gây chú ý bằng cách liên tục livestream chửi bới đồng nghiệp trên trang Facebook cá nhân. Trong những lần livestream, anh này không ngại dùng những ngôn từ thậm tệ khi nhắc đến một số ca sĩ, người mẫu trong làng giải trí Việt. Vậy mà, sau thời gian dài không có sản phẩm âm nhạc nào, chỉ bằng những lần livestream và trò “gây hấn”, người “nghệ sĩ” ấy bỗng chốc nổi danh.

Đành rằng, nghệ sĩ cũng là con người, mà con người thì “nhân vô thập toàn”, những lỗi lầm, sai sót đều có thể xảy ra. Nhưng đã là nghệ sĩ, người của công chúng thì phải có trách nhiệm với công chúng, với cộng đồng. Đó là trách nhiệm giữ gìn hình mẫu đẹp đẽ trong xã hội, trách nhiệm tạo nên những sản phẩm nghệ thuật chất lượng cao, mang những giá trị văn hóa, thẩm mỹ tốt đẹp. Song, nhiều người đã “quên lãng” những trách nhiệm đó.

Thời gian qua, một vài người mạnh dạn bóc trần những sai trái của giới showbiz. Chưa bàn tới mục đích khác của việc này, nhưng thẳng thắn mà nói, điều đó đã tạo nên sự cảnh báo cần thiết với một bộ phận “người của công chúng”.

Mặt khác, qua đó cũng thấy rằng, cần phân biệt rõ “nghệ sĩ” và “người nổi tiếng”. Bởi có người cũng hát hò, cũng diễn, cũng nổi tiếng ồn ào nhưng không phải là nghệ sĩ thực thụ. Việc ngưỡng mộ, tôn sùng họ thì rất dễ thất vọng vì những thứ tầm phào vào một ngày không xa!

NSƯT Đức Hải bị miễn nhiệm chức Phó hiệu trưởng sau nghi vấn "vạ miệng" trên facebook
NSND Hồng Vân "cúi đầu nhận lỗi" vì quảng cáo sai sự thật
NSND Hồng Vân trần tình về việc "chửi khán giả"
Nghệ sĩ Hoài Linh im lặng trước ồn ào về số tiền từ thiện 14 tỷ

Trúc Vân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps