NSND Hồng Vân "cúi đầu nhận lỗi" vì quảng cáo sai sự thật

07:24 | 04/06/2021

857 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 3/6, NSND Hồng Vân đã viết trên trang Facebook cá nhân lời xin lỗi khán giả vì quảng cáo sản phẩm sai sự thật, dẫn đến việc nhiều người "hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh thay vì chỉ là thực phẩm chức năng".
NSND Hồng Vân trần tình về việc NSND Hồng Vân trần tình về việc "chửi khán giả"
Hồng Vân tạm đóng cửa sân khấu kịch vì dịch virus coronaHồng Vân tạm đóng cửa sân khấu kịch vì dịch virus corona
NSND Hồng Vân
NSND Hồng Vân

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn video quảng cáo viên sủi chữa u xơ, u nang do NSND Hồng Vân giới thiệu. Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng chất lượng sản phẩm thực sự không tốt như những lời nghệ sĩ chia sẻ trong quảng cáo.

Cụ thể, trong đoạn quảng cáo, NSND Hồng Vân nhận xét sản phẩm này có tác dụng làm khối u trong cơ thể nhỏ đi, bệnh tình thuyên giảm mà không cần phẫu thuật. Tuy nhiên, sản phẩm này thực chất chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe thông thường, chứ không phải là thuốc có thể chữa bệnh.

Nhận thấy đoạn quảng cáo có những thông tin gây hiểu nhầm về thuốc và thực phẩm chức năng, NSND Hồng Vân đã đăng lời xin lỗi khán giả vì thiếu sót trong việc kiểm tra độ uy tín lẫn cách thức bán hàng của thương hiệu này.

"Trước khi nhận quảng cáo, Vân có xem xét giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn của Cục Y tế. Tuy nhiên, đoạn phim quảng cáo lại làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm về thuốc và thực phẩm chức năng, khiến khán giả bức xúc. Vân xin cúi đầu nhận lỗi vì đã thiếu sót trong việc kiểm tra độ uy tín và cách thức bán hàng của sản phẩm mình quảng cáo" - NSND Hồng Vân chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo NSND Hồng Vân, là một nghệ sĩ nhận được nhiều tình cảm và sự ủng hộ, tin tưởng của công chúng, chị vô cùng hối tiếc khi không ý thức được hết trách nhiệm của mình. Chị xin lỗi vì đã làm việc thiếu thận trọng.

NSND Hồng Vân
NSND Hồng Vân chia sẻ trên trang cá nhân.

"Là một người của công chúng, tôi xin ghi nhận tất cả những lời nhận xét, góp ý của mọi người và sẽ coi đây là bài học đắt giá cho mình. Bản thân tôi sẽ cẩn trọng hơn với những phát ngôn của mình và luôn tự cố gắng nhiều hơn nữa để trở thành một nghệ sĩ hoàn thiện cả về cả năng lực và đạo đức làm nghề, xứng đáng với lòng tin của khán giả" - NSND Hồng Vân nhấn mạnh.

Theo NSND Hồng Vân, sở dĩ chị chậm trễ trong việc công khai xin lỗi khán giả cũng bởi vì quá trình xác minh thông tin với đối tác, nhãn hàng.

Với tư cách là nghệ sĩ hoạt động lâu năm trong nghề, NSND Hồng Vân kêu gọi các anh, chị, em đồng nghiệp cùng nhìn sự việc của chị để rút kinh nghiệm cho bản thân, từ đó hạn chế những lỗi lầm tương tự, ảnh hưởng đến uy tín và sự mến mộ, tin cậy của công chúng đối với người nghệ sĩ.

Thời gian qua, không ít nghệ sĩ vướng tranh cãi vì tham gia quảng cáo sản phẩm chưa đúng chất lượng. Gần đây nhất, MC Quyền Linh đã lên tiếng xin lỗi vì đã thổi phồng công dụng, giới thiệu sản phẩm tốt hơn gấp 70 lần so với một số hoạt chất thông thường khác. Anh thừa nhận đây là nhầm lẫn và mong được khán giả bỏ qua.

Trước đó, diễn viên Nam Thư và một số nghệ sĩ khác cũng bị chỉ trích vì phát ngôn PR cho tiền ảo trên trang cá nhân. Ngay sau đó, Nam Thư đã lên tiếng xin lỗi, gỡ bài đăng vì nhận thấy tiền ảo đang là vấn đề nhạy cảm, chưa được chấp nhận tại Việt Nam. Cô nhận trách nhiệm và nhấn mạnh sẽ không để trường hợp tương tự xảy ra, tránh làm khán giả phiền lòng.

Lâm Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps