Thái Nguyên: Xe buýt đấu đầu xe tải, 9 người thương vong

20:04 | 04/03/2017

784 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đang lưu thông, chiếc xe buýt bất ngờ mất lái lao sang phần đường ngược chiều và tông vào xe tải.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 11h30 ngày 4/3 tại Km31 Thái Nguyên – Chợ Mới (tỉnh Thái Nguyên). Vào thời điểm trên, chiếc xe buýt của công ty Huy Hiệp đang lưu thông thì bất ngờ mất lái, lấn sang làn đường ngược chiều.

Chiếc xe buýt sau đó đối đầu với một chiếc xe tải hạng nặng. Sau cú va chạm, cả hai chiếc xe bị văng sang bên lề đường.

thai nguyen xe buyt dau dau xe tai 9 nguoi thuong vong
Hiện trường vụ tai nạn (ảnh facebook)

Vụ tai nạn khiến tài xế xe buýt mắc kẹt trên cabin, nhiều người bị thương nặng, một số hành khách hoảng loạn la hét kêu cứu. Cả hai chiếc xe hư hỏng nặng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ tai nạn, lực lượng CSGT tỉnh Thái Nguyên đã có mặt hiện trường giải cứu người bị nạn và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo ông Trương Văn Phụng – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thái Nguyên, vụ tai nạn khiến 1 hành khách trên xe buýt tử vong và 8 người khác bị thương nặng. Số người bị thương sau đó đã được đưa đi cấp cứu.

Cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên xác định nguyên nhân ban đầu là do chiếc xe buýt khi nhấn phanh thì bị rê phanh và đối đầu với xe tải.

Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tục xảy ra các vụ tai nạn thảm khốc. Ngày 3/3 trên địa bàn huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) cũng xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng khiến ít nhất 1 người chết và nhiều người khác bị thương.

Theo số liệu từ Ủy ban ATGT quốc gia, trong tháng 2 toàn quốc xảy ra 1.763 vụ, làm chết 826 người và làm bị thương 1.482 người.

So với tháng trước số vụ tai nạn giao thông (TNGT) tăng 61 vụ (tăng 3,6%), số người chết tăng 82 người (tăng 11%), số người bị thương tăng 304 người (tăng 25,8%).

Như vậy, trong 2 tháng đầu năm toàn quốc xảy ra 3.465 vụ TNGT, làm chết 1.570 người, bị thương 2.660 người. So với 2 tháng đầu năm 2016, TNGT giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Xuân Hinh