Tây Ban Nha: Máy bay trình diễn nổ tung tại triển lãm hàng không

20:00 | 06/05/2013

674 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hàng nghìn khán giả đang theo dõi màn trình diễn nhào lộn trên không của máy bay HA-200 Saeta, trong khuôn khổ triển lãm hàng không được tổ chức gần thủ đô Madrid, Tây Ban Nha thì bất ngờ chiếc máy bay này lao xuống đất và bốc cháy dữ dội khiến phi công thiệt mạng.

Cột khói lửa bốc lên ngùn ngụt khi máy bay lao xuống đất tại khu vực đang diễn ra triển lãm hàng không

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha cho hay, phi công Ladislao Tejedor Romero 35 tuổi lái chiếc máy bay nói trên, hiện cũng là trợ lý của Bộ trưởng Quốc phòng Pedro Morenes đã thiệt mạng tại bệnh viện vì bị bỏng nặng.

Theo hãng tin EFE của Tây Ban Nha, 18 người dưới mặt đất đã bị thương, trong đó có 3 cảnh sát, 5 nhân viên sân bay và 10 khán giả. Còn theo hãng thông tấn Europa Press, có 2 người khác cũng bị thương trong vụ tai nạn này, trong đó gồm một nhân viên cứu hộ bị bỏng và một người đàn ông 57 tuổi, được cho là bố của phi công trên, cũng được đưa đến bệnh viện. Một nhân viên cứu hộ khác bị ngạt khói đã được cấp cứu ngay tại hiện trường.

Máy bay HA-200 Saeta sản xuất từ những năm 1950, được biết đến như một loại phản lực phục vụ mục đích huấn luyện của hãng Hispano Aviacion. Loại máy bay này sau đó còn được trang bị thêm khả năng tấn công.

Nguyên nhân của vụ tai nạn trên hiện đang được các nhà chức trách gấp rút điều tra.

 

 

M.Q (Theo Skynews)