Tàu hộ vệ Yaroslav Mudry tham gia tập trận trên biển Baltic

12:32 | 24/06/2012

974 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết: Tàu hộ vệ Yaroslav Mudry thuộc biên chế Hạm đội Baltic của Nga sẽ tham gia cuộc tập trận hải quân quốc tế FRUKUS được bắt đầu vào ngày Chủ nhật (24/6).

Hộ vệ Yaroslav Mudry

Tập trận FRUKUS là hoạt động tập trận hải quân thường niên của lực lượng các quốc gia đến từ Pháp, Nga, Anh và Mỹ. Nội dung cuộc tập trận chủ yếu thực hành các bài tập giúp nâng cao khả năng tương tác cho các hoạt động chung của lực lượng liên quân trong tương lai như đẩy lùi các cuộc không kích và tấn công của tàu thuyền có tốc độ cao, thực hành các bài tập pháo binh và cứu hộ tàu thuyền…

Tham gia FRUKUS 2012 về phía Anh có khu trục hạm HMS York, phía Mỹ có tuần dương hạm trang bị tên lửa dẫn đường USS Normandy (CG-60), còn Pháp là sự tham gia của khu trục hạm chống ngầm De Grasse.

Tàu khu trục HMS York của hải quân Hoàng gia Anh

Tuần dương hạm USS Normandy (CG-60)

Khu trục hạm chống ngầm De Grasse

Tàu hộ vệ Yaroslav Mudry được trang bị cho Hạm đội Baltic thuộc Hải quân Nga từ năm 2009. Yaroslav Mudry có nhiệm vụ phòng thủ chống các tàu nổi và tàu ngầm cho các chiến hạm, tấn công các mục tiêu trên biển và ven bờ, chi viện cho lục quân tác chiến, cũng như bảo đảm hoạt động đổ bộ và nhiều nhiệm vụ khác.

Thế hệ tàu hộ vệ này được thiết kế có chiều dài 129,8m, lượng choán nước 4.500 tấn, vận tốc tối đa 30 hải lý/h với tầm hoạt động 3.000 hải lý, có thể hoạt động liên tục trên biển trong vòng 30 ngày đêm.

Trang bị vũ khí trên tàu Yaroslav Mudry bao gồm 1 ụ pháo АK-100, tên lửa chống hạm Kh-35, các ngư lôi chống ngầm cỡ 533 mm, các hệ thống tên lửa phòng không Kortik và Kinzhal, 1 ụ phóng bom phản lực chống ngầm RBU-6000. Bên cạnh đó, con tàu này còn có thể chở được 1 trực thăng Kа-27.

Trước đây, hoạt động tập trận hải quân quốc tế này có tên gọi là RUKUS, diễn ra lần đầu tiên vào năm 1988, nhằm thúc đẩy đối thoại giữa Liên Xô cũ, Anh, và Mỹ. Cho tới năm 2003, RUKUS đã được đổi thành FRUKUS khi Pháp chính thức gia nhập nhóm.

Minh Quân

RIA