Hải quân Ấn Độ tập trận chung với 3 nước châu Âu

14:00 | 20/06/2021

13,035 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hải quân Ấn Độ đang tiến hành cuộc tập trận hải quân chung kéo dài hai ngày (18,19/6) với ba nước châu Âu tại vịnh Aden.
INS Trikand tham gia cuộc tập trận đầu tiên của Hải quân Ấn Độ và Lực lượng Hải quân Liên minh châu Âu ở Vịnh Aden.
INS Trikand tham gia cuộc tập trận của Hải quân Ấn Độ và Lực lượng Hải quân Liên minh châu Âu ở Vịnh Aden.

Theo đó, khinh hạm INS Trikand của Hải quân Ấn Độ cùng với 4 tàu chiến của Ý, Tây Ban Nha và Pháp, đang tham gia cuộc tập trận hải quân chung trong khuôn khổ sứ mệnh EUNAVFOR - sứ mệnh chống cướp biển của Liên minh châu Âu (EU) ở ngoài khơi bờ biển Somalia.

Ngoài INS Trikand của Ấn Độ còn tàu ITS Carabinere của Ý, ESPS Navarra của Tây Ban Nha, FS Tonnerre và FS Surcouf của Pháp.

Trong khuôn khổ cuộc tập trận, các bên đã tiến hành các hoạt động hải quân cường độ cao trên biển, bao gồm các bài tập về phòng không và chống tàu ngầm, đáp trực thăng trên boong tàu, diễn tập chiến thuật, đổ bộ lên tàu, tìm kiếm cứu nạn và nhiều hoạt động an ninh hàng hải khác.

Mục đích của cuộc tập trận là nhằm tăng cường và trau dồi các kỹ năng chiến đấu, cải thiện khả năng của họ như một lực lượng thống nhất nhằm thúc đẩy hòa bình, an ninh và ổn định trong lĩnh vực hàng hải.

Cuộc tập trận cho thấy trình độ phối hợp và tương tác giữa các lực lượng ngày càng tăng, đồng thời nêu bật các giá trị chung trong việc đảm bảo quyền tự do trên biển và cam kết xây dựng một trật tự quốc tế rộng mở và dựa trên luật định.

Được biết, Trung tâm thông tin của Hải quân Ấn Độ - khu vực Ấn Độ Dương (IFC-IOR) cũng đã tổ chức một cuộc diễn tập ảo về chia sẻ thông tin với Trung tâm an ninh hàng hải - Sừng châu Phi thuộc EUNAVFOR hôm 18/6.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc