Tập trận ở Biển Đen, Nga gửi thông điệp cứng rắn tới NATO

12:16 | 30/07/2020

533 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cuộc tập trận của Hải quân Nga đã bắt đầu ở khu vực Biển Đen với sự tham gia của hơn 20 tàu chiến.
tap tran o bien den nga gui thong diep cung ran toi nato
Tàu chiến của Hải quân Nga

Theo đó, tham gia tập trận có các trực thăng, chiến đấu cơ, cũng như hơn 20 tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga, bao gồm tàu khu trục Đô đốc Essen, tàu đổ bộ cỡ lớn Caesar Kuniko và Saratov, tàu tuần tra Pytlivy và Dmitry Rogachev, cùng với các tàu vận tải, đổ bộ, đảm bảo hậu cần khác.

Cuộc tập trận lần này được cho là tập trung vào nội dung chiến đấu của hải quân, phòng vệ chống máy bay và chống sự phá hoại trên biển.

Lực lượng hiện diện tại cuộc tập trận sẽ phải tiêu diệt các mục tiêu trên biển và ven biển, khắc phục một đám cháy mô phỏng, hoặc một sự cố trên thân tàu. Thủy thủ đoàn cũng tổ chức đảm bảo an ninh cho tàu khi neo đậu tại khu vực không được bảo vệ...

Hải quân Nga tiến hành tập trận ngay sau khi cuộc tập trận hải quân chung hằng năm Sea Breeze 2020 ở Biển Đen do Ukraina và Mỹ tổ chức kết thúc hôm 27/7.

Tham dự Sea Breeze 2020 có khoảng 2.000 quân nhân, hơn 20 tàu chiến và máy bay của các nước Mỹ, Ukraina, Bulgaria, Na Uy…

Được biết, cuộc tập trận thường niên Sea Breeze 2020 được tổ chức ở Ukraina từ năm 1997, là một phần chương trình Đối tác vì hòa bình của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Cuộc tập trận mới nhất của Hạm đội Biển Đen thuộc Hải quân Nga được xem là nhằm gửi một thông điệp cứng rắn tới NATO.

Bình An

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc