Cận cảnh tàu Nga phóng tên lửa Kalibr diệt mục tiêu sau 137 giây

07:20 | 12/12/2019

564 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hạm đội Biển Đen thuộc Hải quân Nga ngày 11/12 thông báo, tàu khu trục Đô đốc Essen vừa phóng tên lửa hành trình Kalibr đánh trúng mục tiêu ven biển cách đó gần 300km.
can canh tau nga phong ten lua kalibr diet muc tieu sau 137 giay
Tàu ngầm Kolpino và Veliky Novgorod phóng tên lửa Kalibr tiêu diệt khủng bố ở Syria

Hạm đội Biển Đen cho biết: "Một quả tên lửa Kalibr sau 137 giây được phóng đi từ chiến hạm Đô đốc Essen đã tiêu diệt mục tiêu ven biển ở khoảng cách 250 km. Đường bay của tên lửa Kalibr được các tiêm kích siêu âm theo dõi, trong khi việc bắn trúng mục tiêu đã được máy bay không người lái xác nhận".

Tên lửa hành trình Kalibr ban đầu được phát triển để dành cho tàu ngầm nguyên tử đa nhiệm lớp Yasen 885. Sau đó loại vũ khí này còn được trang bị cho loại tàu ngầm thuộc Dự án 636, trong đó có tàu Veliki Novgorod và một số tàu chiến mặt nước. Tầm hoạt động của tên lửa Kalibr là gần 2.500 km.

Tàu khu trục Đô đốc Essen thuộc Dự án 11356 là một trong những tàu chiến tối tân nhất của Hải quân Nga. Nó được đóng tại nhà máy đóng tàu Yantar ở Kaliningrad và gia nhập Hạm đội Biển Đen vào tháng 6/2016. Tàu được đặt tên theo vị đô đốc hải quân Nga Nikolay Ottovich von Essen.

Bình An

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc