Tập trận chung Mỹ - Hàn vẫn diễn ra bất chấp cảnh báo từ Triều Tiên

12:12 | 08/08/2021

289 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cuộc tập trận mùa Hè giữa lực lượng hai nước Mỹ - Hàn được cho là vẫn sẽ diễn ra, dù với quy mô hẹp hơn do đại dịch Covid-19.
Liên quân Mỹ - Hàn trong một cuộc tập trận.
Liên quân Mỹ - Hàn trong một cuộc tập trận.

Theo đó, thời gian và cách thức tổ chức cuộc tập trận giữa quân đội hai nước Mỹ - Hàn đang thu hút nhiều sự chú ý, sau khi em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong cảnh báo rằng cuộc tập trận sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới bầu không khí hòa giải.

Hồi cuối tháng trước, trong một động thái thể hiện thiện chí với Seoul, Bình Nhưỡng đã khôi phục hoạt động của đường dây nóng liên Triều.

Một nguồn tin từ Chính phủ Hàn Quốc nói rằng: "Chúng tôi đang cố gắng tổ chức tập trận theo kế hoạch. Đây là một hoạt động thường lệ và cần thiết, nhằm duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu chung. Chúng tôi vẫn duy trì những cuộc tham vấn chặt chẽ với Mỹ về vấn đề này".

Trong một diễn biến khác, cuộc tập trận "Huấn luyện Sở Chỉ huy hỗn hợp" (CCPT) giả lập trên máy tính cũng dự kiến diễn ra từ ngày 16-26/8, sau hoạt động huấn luyện đội ngũ quản lý khủng hoảng kéo dài 4 ngày từ ngày 10/8.

Nguồn tin giấu tên khẳng định: "Cuộc tập trận sắp tới giữa quân đội Mỹ - Hàn sẽ có sự tham gia của các binh sĩ ở mức độ tối thiểu. Quy mô cuộc tập trận thậm chí còn hẹp hơn cuộc tập trận mùa Xuân và sẽ không có hoạt động nào diễn ra trên thực địa".

Quân đội Mỹ - Hàn tập trận chung trên máy tính Quân đội Mỹ - Hàn tập trận chung trên máy tính
Mỹ - Hàn hoãn tập trận chung do lo ngại dịch Covid-19 Mỹ - Hàn hoãn tập trận chung do lo ngại dịch Covid-19
Mỹ sẵn sàng thay đổi các cuộc tập trận để thúc đẩy đàm phán với Triều Tiên Mỹ sẵn sàng thay đổi các cuộc tập trận để thúc đẩy đàm phán với Triều Tiên

Bình An