Nga - Belarus tập trận gần biên giới Ba Lan

14:01 | 13/11/2021

203 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nga và Belarus vừa tổ chức cuộc tập trận nhảy dù gần biên giới Ba Lan hôm 12/11.
Nga - Belarus tập trận gần biên giới Ba Lan

Cuộc tập trận Nga - Belarus diễn ra gần biên giới giữa Belarus và Ba Lan, nơi hàng nghìn người di cư đang bị mắc kẹt trong điều kiện tồi tệ dẫn đến lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo và địa chính trị nghiêm trọng.

Đây là lần thứ 3 trong vòng 1 tuần, hai bên tăng cường sự hiện diện quân sự tại khu vực này.

Theo Bộ Quốc phòng Belarus, động thái này nhằm phản ứng trước các hoạt động quân sự tăng cường gần biên giới của nước này trong thời gian gần đây. Hãng thông tấn TASS của Nga cho biết, gió mạnh và sự cố nhảy dù đã dẫn đến cái chết thương tâm của 2 lính dù trong cuộc tập trận chung.

Ba Lan đã triển khai khoảng 15.000 binh sĩ đến biên giới giữa nước này và Belarus, dựng hàng rào thép gai và cho xây dựng một bức tường ở khu vực này để ngăn chặn cuộc khủng hoảng di cư mà Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và NATO cáo buộc do Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko dàn dựng để gây sức ép với EU. Tuy nhiên, Minsk đã bác bỏ cáo buộc này.

Cùng ngày, NATO cho biết đang theo dõi chặt chẽ tình hình để xem liệu có bất cứ hành vi gây leo thang cẳng thẳng nào sau cuộc tập trận giữa Nga và Belarus hay không. Trong khi đó, Nga đã lên tiếng ủng hộ cách xử lý cuộc khủng hoảng biên giới của Belarus, đồng thời điều hai máy bay ném bom tầm xa Tupolev Tu-22M3 tới không phận nước đồng minh.

Được biết, hơn 2.000 người di cư bị mắc kẹt tại khu vực biên giới giữa Ba Lan và Belarus đang phải đối mặt với việc thiếu lương thực, nước uống và tình trạng hạ thân nhiệt giữa thời tiết giá lạnh tại các khu rừng.

Giới chức Belarus ước tính rằng số lượng người di cư đến biên giới có thể tăng lên đến 10.000 người trong những tuần tới.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc