Tăng mức án vì... gia đình vô tâm

19:00 | 05/04/2013

930 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sau khi Trần Quang Được (SN 1991, ở Đồng Nai) lãnh 20 năm tù về tội giết người, phía gia đình bị cáo đã không xin lỗi hay thăm hỏi nên gia đình người bị hại bức xúc kháng nghị lên tòa phúc thẩm đòi tăng nặng hình phạt.

Ngày 4/4, TAND TP HCM đã xét xử phúc thẩm vụ án giết người do bị cáo Trần Quang Được thực hiện. Xét thấy hành vi của bị cáo là côn đồ, man rợ và gia đình vô tâm nên Hội đồng xét xử phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của bị hại, nâng án đối với Trần Quang Được từ 20 năm tù lên chung thân.

Bị cáo Lê Quang Được

Vụ việc dẫn đến án mạng bắt đầu từ rạng sáng 2/1/2012, Lê Quang Được ngồi chơi cùng nhóm bạn ở xã An Phước, Đồng Nai sau khi uống rượu về.

Khi đó, anh Phạm Văn Linh (SN 1987, ngụ Đồng Nai) vô tình đi ngang qua vừa đi bộ vừa hát nên Được chọc tức: “Đêm khuya vắng mà lẩm bẩm một mình coi chừng bị người ta đánh đó”. Sau hồi đối đáp qua lại, Được lấy dao ra đòi đâm Linh nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó, Được nhặt nhánh cây truy đuổi khiến Linh bỏ chạy vào bãi đất trống.

Linh ngã xuống, Được chiếu đèn pin vào mặt rồi đánh liên tiếp vào đầu, mặt Linh. Mặc mọi người can ngăn, Linh xin tha nhưng Được vẫn đánh nạn nhận đến gục ngã. Sau đó bỏ mặc Linh giữa bãi đất trống.

Sau khi biết nạn nhân đã tử vong, Được đến cơ quan công an đầu thú.

Trong phiên xét xử phúc thẩm, Mẹ bị hại cho biết, từ ngày án mạng xảy ra, phía bị cáo chưa một lần đến thăm hỏi hay thắp một nén nhang nên bà đã viết đơn kháng cáo yêu cầu tăng án.

Tại tòa, bị cáo Được dửng dưng cho rằng mình không hề có ý định sát hại nạn nhân.

Nguyễn Hiển