Tự hào dân tộc cùng “Vinh quang Tổ quốc Việt Nam”

10:10 | 02/06/2023

69 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/6/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” khi cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp bước vào giai đoạn quyết liệt, trước vận mệnh đất nước đang ở tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Lời kêu gọi có ý nghĩa sâu sắc trong việc chỉ đạo, định hướng, hiệu triệu, động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta phát huy tinh thần yêu nước, tinh thần đoàn kết, sẵn sàng đem hết trí tuệ, sức lực phục vụ sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi Thi đua Ái quốc (11/06/1948 - 11/06/2023), đồng thời bồi dưỡng và phát huy truyền thống yêu nước ở người trẻ, đẩy mạnh tinh thần đại đoàn kết toàn dân, Báo Đại biểu Nhân dân phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình nghệ thuật "Vinh quang Tổ quốc Việt Nam" với những tiết mục âm hưởng hào hùng ca ngợi những cống hiến vĩ đại, sự hy sinh, lòng biết ơn vô hạn đối với chủ tịch Hồ Chí Minh, khơi gợi lòng yêu nước, niềm tự hào, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc. Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20h00 - 21h30 ngày 3 tháng 6 năm 2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Chương trình có sự đồng hành của: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO), Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (PETROLIMEX) và Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO).

Tự hào dân tộc cùng “Vinh quang Tổ quốc Việt Nam”

Chương 1 có tên gọi “Người đi tìm hình của Nước” với những ca khúc bất hủ sẽ tái hiện hành trình vĩ đại và tầm ảnh hưởng lớn lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã làm nên một thời kỳ rạng rỡ trong lịch sử dân tộc, với những câu hát tự sự, trữ tình khắc họa hình ảnh chàng thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành, những câu chuyện bằng âm nhạc được dựng lên chân thực và cảm động về cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chương 2 mang tên “Màu hoa đỏ” đem đến nhiều cảm xúc với những những bài ca tri ân luôn vang vọng và rực cháy tình yêu của những người con đất Việt dành cho Tổ quốc thân yêu với những câu hát da diết nhưng rất đỗi hào sảng, tiếp thêm nguồn sức mạnh tinh thần to lớn cho cả dân tộc, để chúng ta thầm nhủ rằng “Thương đất nước bao năm, vẫn khát khao xây dựng”.

Chương 3 với chủ đề “Hãy đến với con người Việt Nam tôi” chất chứa âm thanh của khát vọng con người Việt Nam đầy niềm tin và tình yêu. Khát vọng của mỗi cá nhân được hòa vào trong khát vọng lớn lao của cả dân tộc. Đó là khát vọng hóa thân để cống hiến và dựng xây cuộc đời, dựng xây Tổ quốc tươi đẹp.

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sỹ nổi tiếng như: NSƯT Thanh Lam, NSND Quốc Hưng, Ca sỹ Anh Thơ, Tân Nhàn, Vũ Thắng Lợi, Lê Anh Dũng, Minh Ngọc, Khánh Ly... và các nhóm hát: Nhóm Đồng Xanh và Nhóm Mây.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan