Sự nổi nóng của C.Ronaldo và sự tầm thường của Man Utd

21:29 | 25/10/2021

232 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lần hiếm hoi, C.Ronaldo nổi nóng. Nó là kết quả của sự tích tụ lâu ngày sự ức chế của cầu thủ này. Thế nhưng, một mình anh là chưa đủ giúp Man Utd thoát khỏi việc đang ngày một "tầm thường hóa".

"Bất lực", đó là những gì người ta mô tả về Man Utd và cá nhân C.Ronaldo trong trận đấu với Liverpool. Đỉnh điểm của sự bất lực chính là khi C.Ronaldo đã không thể kìm chế được bản thân. Trong thời điểm cuối hiệp 1, anh liên tục trút giận vào trái bóng (nằm sát người Curtis Jones khi cầu thủ ngã xuống).

Sự nổi nóng của C.Ronaldo và sự tầm thường của Man Utd - 1
C.Ronaldo đã nổi nóng khi liên tục đá vào người Curtis Jones.

Thực tế, C.Ronaldo chưa bao giờ là cầu thủ dễ nổi nóng trên sân cỏ. Càng bị khiêu khích, tiền đạo này càng tiết ra năng lượng chiến đấu cao. Với một người bước qua hàng trăm trận chiến trong cả sự nghiệp như CR7, anh đủ kinh nghiệm để tiết chế bản thân.

Nhưng rõ ràng, C.Ronaldo không còn đủ tỉnh táo để kiểm soát tình hình. Thật may mắn khi anh chỉ phải nhận thẻ vàng.

Có lẽ, khi đồng ý trở về Man Utd, siêu sao số 7 cũng không hình dung ra được viễn cảnh sẽ gặp khó khăn như vậy. Khó khăn ở đây không tới từ đối thủ, mà chính bản thân những người đang kề vai sát cánh với anh tạo ra.

Ngay trong ngày ra mắt Man Utd, CR7 đã đứng trước tất cả cầu thủ và Ban huấn luyện của Man Utd để nói về khát khao chinh phục đỉnh cao, giống như giai đoạn đầu anh khoác áo đội bóng. Thế nhưng, Man Utd lại quá nhạt nhòa và hời hợt để có thể thực hiện tham vọng lớn của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Sự hời hợt của Man Utd thể hiện qua chính cách họ phòng ngự trước Liverpool. Họ liên tục mất bóng, rồi đâm sầm vào nhau trong tình huống phòng ngự hay thậm chí là "kiến tạo" cho đối thủ ghi bàn (Rashford chuyền về). Và rồi, chiếc thẻ đỏ của Pogba (chỉ 14 phút sau khi có mặt trên sân) chính thức đẩy Man Utd xuống địa ngục.

Gary Neville, chứng nhân trong thời kỳ đỉnh cao của Man Utd, ngán ngẩm nhận xét: "Tất nhiên, Man Utd thời của chúng tôi đã hứng chịu không ít trận thua tồi tệ. Sir Alex Ferguson từng chứng kiến Man Utd thảm bại 1-6 trước Man City. Tôi cũng trải qua trận 0-5 trước Newcastle. Nhưng bản chất là đội bóng vẫn phải thể hiện khí chất, chứ không phải đầu hàng theo cách như vậy".

Sự nổi nóng của C.Ronaldo và sự tầm thường của Man Utd - 2
Man Utd thua đậm không phải vấn đề. Cái cách họ dễ dàng thỏa hiệp mới là điều đáng nói.

Thực tế, Liverpool chỉ ra sân với bộ ba tiền vệ Henderson, Keita và James Milner, những người mà Jamie Carragher ví như "những anh công nhân chơi bóng". Họ còn chịu tổn thất khi James Milner rồi sau đó là Naby Keita chấn thương. Thế nhưng, trước đối thủ không có nổi tiền vệ kiến thiết như vậy, Man Utd vẫn… vỡ vụn.

Không dưới một lần, Gary Neville và những người khác ở thế hệ của anh cho rằng Man Utd chỉ là đội bóng quy tụ những cá nhân xuất sắc, chứ không phải là tập thể mạnh. Quan điểm đó đã được Carragher nhắc lại sau trận đấu hôm qua: "Đây là trận đấu của tập thể vững mạnh và đội bóng gồm những cá nhân giỏi".

Những ông chủ Man Utd thực sự kiên nhẫn khi "tha thứ" cho HLV Solskjaer hết lần này qua lần khác, với một niềm tin rằng CLB sẽ ngày càng gắn kết. Chỉ tiếc rằng, điều đó có thể sẽ không bao giờ xảy ra. Ít nhất, Solskjaer đã có 3 năm huấn luyện Man Utd. Ông đủ thời gian để chắp nối từng viên gạch để xây nên một ngôi nhà.

Jurgen Klopp cũng trắng tay trong 3 năm đầu tiên dẫn dắt Liverpool nhưng ít nhất ông đã lọt vào trận chung kết Champions League (thua Real Madrid). Và từ năm thứ 4 trở đi, ông đã xây xong tập thể vững mạnh, giúp The Kop chinh phục danh hiệu như Champions League, Premier League và giờ đây vẫn có chỗ đứng vững chắc trong nhóm những CLB đứng đầu ở Anh và châu Âu.

Nhưng Solskjaer còn xa mới đạt được điều đó. Mọi thứ lúc này vẫn mông lung như một trò đùa. Vẫn chỉ là những mối liên kết rời rạc và có thể bị bẽ gãy bất cứ lúc nào.

Sự nổi nóng của C.Ronaldo và sự tầm thường của Man Utd - 3
Man Utd đang ngày càng tầm thường hóa dưới thời Solskjaer.

Điều quan trọng, Solsa không tạo nên được "khí chất chiến thắng" cho Man Utd. Mọi thứ cứ như một vòng lặp, từ thăng hoa, tới tận cùng của thất vọng.

C.Ronaldo mới ở Man Utd trong thời gian ngắn nhưng đã mất kiểm soát vì sự hời hợt và thiếu bản lĩnh của các đồng đội. Thế nhưng, những người hâm mộ Man Utd đã chịu đựng Solskjaer trong suốt 3 năm qua. Họ đã quá quen với những điều như vậy và cũng không thể chịu đựng thêm được nữa.

Không ít người trong số đó đã được chứng kiến Man Utd hùng mạnh, thách thức mọi đối thủ nhưng giờ đây, đội bóng đang ngày một bị tầm thường hóa. Tầm thường trong cái cách họ thể hiện (thi đấu hời hợt) và qua cả cách HLV của đội bóng phản ứng sau thất bại (vẫn cười tươi dù thua 0-5 trước Liverpool).

Có lẽ, mọi thứ đã hết thực sự với Solskjaer. Niềm tin giờ là thứ xa xỉ với chiến lược gia người Na Uy.

Theo Dân trí