Sống sót sau 6 ngày kẹt trong đống đổ nát

19:44 | 05/05/2016

510 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một phụ nữ đã được đội cứu hộ tìm thấy vẫn còn sống sót sau 6 ngày bị vùi lấp trong đống đổ nát của căn nhà 6 tầng bị sập đêm 29/4 tại thủ đô Nairobi, Kenya.

Theo AP, hiện các thành viên đội cứu hộ đang hết sức khẩn trương để đưa cô gái ra khỏi góc phòng - nơi cô gái bị kẹt lại. Hiện cô gái này có tinh thần tốt, cô đã được chăm sóc sức khỏe ban đầu và có thể nói chuyện. 

song sot sau 6 ngay ket trong dong do nat
Đội cứu hộ tại hiện trường vụ sập tòa nhà 6 tầng

Trước đó, hôm thứ Ba vừa qua, một em bé 6 tháng tuổi cũng đã được tìm thấy trong một chậu rửa mặt. Điều kì diệu là em bé có tên Dealeryn Saisi Wasike này hoàn toàn lành lặn, không hề bị thương.

Đêm 29/4, sau nhiều ngày mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng, một tòa nhà 6 tầng với 150 hộ gia đình đang sinh sống tại thủ đô Nairobi, Kenya đã bị sập. Tính đến thời điểm hiện nay, thảm họa này đã làm 36 người chết, 70 người vẫn còn mất tích. Sau khi thảm họa xảy ra, 300 cư dân ở hai tòa nhà liền kề cũng đã được sơ tán.

song sot sau 6 ngay ket trong dong do nat
Hiện trường vụ sập tòa nhà 6 tầng ở thủ đô Nairobi, Kenya

Cũng theo AP, khi bị sập, tầng trệt và tầng đầu tiên của tòa nhà này đang bị ngập nước. Thêm vào đó, tòa nhà bị sập lại được xây dựng bên cạnh một con sông là vi phạm các quy định về an toàn xây dựng.

Lợi dụng nhu cầu nhà ở tăng cao ở Nairobi trong những năm gần đây, một số nhà đầu tư bất động sản đã làm trái các quy định xây dựng để cắt giảm chi phí và tối đa hóa lợi nhuận. Hiện, có tới 58% các tòa nhà ở thủ đô Nairobi không đủ điều kiện để sinh sống. 

Hương Thu

Theo AP