Sóc Trăng: Bé gái sơ sinh có hai đầu, hai trái tim và ba cánh tay

18:18 | 13/10/2011

526 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trường hợp hy hữu vừa xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng.  Sau khi sinh, một bé gái phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên vì có tới hai đầu, hai tim, hai cột sống, nhưng chỉ có một cơ thể và một phận sinh dục. Phía sau lưng của bé có thêm một cánh tay nhưng chỉ có ba ngón.
Bé gái có hai đầu

Đó là trường hợp con của sản phụ N.T.T (35 tuổi, ngụ xã An Ninh, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng). Chị T nhập viện vào sáng 12/10, đến chiều cùng ngày thì các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng quyết định mổ lấy thai bởi qua siêu âm các bác sĩ phát hiện thai nhi có tới hai cái đầu.

Sáng 13/10, bác sĩ Nguyễn Hoàng Cát, Giám đốc BVĐK tỉnh Sóc Trăng, cho biết: Bé sơ sinh có hai đầu vừa được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng I (TP Hồ Chí Minh) để theo dõi, điều trị tiếp. Lúc chuyển viện, tình trạng sức khỏe của bé gái ổn định.

Cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Hồng Thủy, Khoa hồi sức tích cực và Chống độc (BVĐK tỉnh Sóc Trăng) cho biết: “Bé gái tuy có hai đầu, hai tim, hai cột sống nhưng có cùng một cơ thể và một phận sinh dục. Phía sau lưng của bé có thêm một cánh tay nhưng chỉ có ba ngón”.

Sau khi mổ lấy thành công em bé, gia đình và người thân của sản phụ N.T.T không quan tâm nhiều vì gia đình họ neo đơn nên chỉ tập chung lo cho người mẹ. Đến giờ bệnh viện vẫn chưa cho sản phụ T biết con chị có hai đầu.

Biết tin chuyển viện của cháu bé, một người tự xưng là bà con xa với sản phụ N.T.T xin đi theo bé lên Bệnh viện Nhi Đồng I (TP Hồ Chí Minh).

N. Khoa