Những đứa trẻ đặc biệt ra đời năm Nhâm Dần

11:11 | 01/02/2022

123 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cơ sở 2 cho biết, sau đêm Giao thừa (1/2), bệnh viện đã đón những em bé ra đời trong hoàn cảnh đặc biệt là con của sản phụ mắc Covid-19. Các y, bác sĩ đã trở thành người thân bên cạnh bé.
Những đứa trẻ đặc biệt ra đời năm Nhâm Dần

Mổ lấy thai cho sản phụ N.T.H.L trong đêm Giao thừa tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cơ sở 2

Đúng 1h50, bé trai Huỳnh Khải Anh - con của sản phụ N.T.H.L (sinh năm 1994, địa chỉ ở phường Sao Đỏ, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương) mắc Covid-19 đã chào đời mạnh khỏe, cân nặng 3,35kg, bằng phương pháp sinh mổ. Mẹ bé được phát hiện mắc Covid-19 vào ngày 17/1 khi mang thai được 37 tuần tuổi. Đến ngày 20/1, chị L được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cơ sở 2 trong tình trạng sốt, mất vị giác…

Khi thai nhi được hơn 39 tuần tuổi, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn. Căn cứ vào tình trạng sức khỏe của mẹ và thai nhi, các bác sĩ đã đưa ra quyết định mổ lấy thai khi chưa có dấu hiệu chuyển dạ để sản phụ tiếp tục điều trị Covid-19.

Ngay sau khi bé Huỳnh Khải Anh chào đời, PGS.TS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã trực tiếp gọi điện chia vui với bố cháu bé: “Hiện tại, vợ con anh đang được các y, bác sĩ chăm sóc rất tận tình, chu đáo. Tôi biết, khi không được ở cạnh vợ trong lúc “vượt cạn”, anh và gia đình rất lo lắng nên tôi gọi điện để gia đình yên tâm. Xin chúc mừng anh và gia đình đón tin vui trong thời khắc đặc biệt như thế này”.

Những đứa trẻ đặc biệt ra đời năm Nhâm Dần
PGS.TS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trực tiếp gọi điện chia vui với bố bé Huỳnh Khải Anh.

Qua điện thoại, bố cháu bé - anh Huỳnh Trần Quốc Anh rất vui mừng và xúc động, đồng thời gửi lời cảm ơn đến toàn thể y, bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Những đứa trẻ đặc biệt ra đời năm Nhâm Dần
Bé trai Huỳnh Khải Anh, con trai của sản phụ N.T.H.L chào đời khỏe mạnh.

Cháu bé sẽ tiếp tục được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cơ sở 2. Hiện hai mẹ con được tách riêng ra và sẽ có nhiều xét nghiệm để kiểm tra sức khỏe cả hai mẹ con.

Từ tháng 11/2021, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã thiết lập cơ sở 2 tiếp nhận những sản phụ mang thai nhiễm Covid-19. Cho đến nay, tại đây đã điều trị được 562 bệnh nhân, trong đó có 378 người đã khỏi bệnh và xuất viện. Ngay thời khắc Giao thừa, bệnh viện có khoảng 130 sản phụ và trẻ sơ sinh.

Cũng vào thời khắc chuyển sang năm mới Nhâm Dần, tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cơ sở 1 đã chào đón những công dân nhí đáng yêu. Trường hợp thứ nhất là bé trai Nguyễn Hùng Minh - con sản phụ Nguyễn Thị Thu Phương (sinh năm 1994 ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) chào đời với cân nặng 2,4 kg. Trường hợp thứ 2 là bé trai Trần Minh Khang - con sản phụ Phùng Thị Lan (sinh năm 1991 ở xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) chào đời với cân nặng 3,2kg.

Hai trường hợp này đều là hai ca sinh thường diễn ra rất suôn sẻ, thuận lợi. Hai bé chào đời với tiếng khóc rất to đón chào năm mới Nhâm Dần 2022.

M.C

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan