Slovenia vs Bulgaria: Phòng ngự hay tấn công?

10:05 | 06/09/2018

1,224 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lúc 1h45 ngày 7/9, trận đấu giữa Slovenia vs Bulgaria sẽ diễn ra. Đây là một trong những trận đấu mở màn cho vòng bảng giải UEFA Nations League 2018/2019.
slovenia vs bulgaria phong ngu hay tan congĐan Mạch dùng cầu thủ futsal ở UEFA Nations League
slovenia vs bulgaria phong ngu hay tan congTuyển Pháp hội quân, mỗi người một style
slovenia vs bulgaria phong ngu hay tan cong5 trận cầu đinh đáng xem nhất UEFA Nations League

Do có thứ hạng khá thấp trên BXH UEFA nên Slovenia và Bulgaria được xếp chung vào hạng C. Ở hạng đấu này còn có 2 đội tuyển khác là Na Uy và đảo Síp. Ở loạt trận mở màn, Slovenia được thi đấu trên sân nhà nên được đánh giá cao hơn.

slovenia vs bulgaria phong ngu hay tan cong
Tuyển Slovenia luôn có một lối chơi vô cùng chắc chắn.

Trong 2 cuộc đụng độ Bulgaria trước đây (ở vòng loại EURO 2008), Slovenia đều bại trận. Nhưng ở thời điểm này tình thế sẽ khác khi mà Slovenia đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc. Slovenia từng giành vé dự VCK World Cup 2010 và những năm sau, Slovenia dù không còn đoạt vé tham dự VCK các giải đấu lớn nhưng cũng đã gây ấn tượng khá tốt ở vòng loại.

Với lợi thế trên sân nhà, Slovenia luôn thể hiện họ là đối thủ khó chịu. 13 trận chính thức từ tháng 9/2013 tới nay (không tính giao hữu), thầy trò Tomaz Kavcic chỉ để thua duy nhất 1 trận (thắng 8). Trong khi đó, Bulgaria thi đấu khá tệ trên sân khách. 6 trận xa nhà gần nhất ở vòng loại World Cup 2018, đội bóng xứ sở hoa hồng đều không thể thắng (thua 5).

slovenia vs bulgaria phong ngu hay tan cong
Thiếu tiền đạo Ilicic (số 7) sẽ làm Slovenia phải chơi phòng ngự ngay từ đầu trận.

Ở đợt tập trung này, Slovenia thiếu vắng 2 nhân tố quan trọng là thủ môn Jan Oblak (Atletico) và tiền đạo Ilicic (Atalanta). Tuy vậy, trong tay HLV Tomaz Kavcic vẫn có nhiều gương mặt chất lượng như Kevin Kampl (Leipzig), Verbic (Dynamo Kiev), Matavz (Vitesse).

Trong khi đó, lực lượng của Bulgaria phần nhiều là những cầu thủ đang chơi bóng trong nước. Do đó, cửa trên được xem là lựa chọn sáng giá hơn cả. Màn đụng độ rạng sáng mai giữa 2 đội không hứa hẹn nhiều bàn thắng bởi cả 2 đều có lối chơi thiên về phòng ngự khá là nhiều.

Khai Quang