"Siêu kinh điển" nước Đức: Dortmund lại ôm hận trước Bayern Munich

07:46 | 08/11/2020

138 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đặt nhiều quyết tâm trong trận "tái đấu" với Bayern Munich, nhưng Borussia Dortmund vẫn tiếp tục gánh chịu một thất bại khi nhà vô địch Bundesliga đang thể hiện một sức mạnh khó cản phá.

Từng để thua Bayern Munich ở trận Siêu cúp Đức hồi đầu mùa giải, nên Borussia Dortmund đặt nhiều quyết tâm giành trọn 3 điểm khi họ được thi đấu trên sân nhà nhằm tạo ra cơ hội bứt phá ở vòng 7 Bundesliga.

Các cầu thủ Dortmund cũng đang vào phom khi lối chơi ngày càng ăn ý và đã giành 4 trận thắng liên tiếp, đặc biệt mọi niềm hi vọng đổ dồn vào tiền đạo Erling Haaland khi chân sút này đã có 5 lần lập công trên sân nhà mùa này.

Siêu kinh điển nước Đức: Dortmund lại ôm hận trước Bayern Munich - 1
Lewandowski sút tung lưới thủ thành Burki nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị

Mặc dù vậy, với bản lĩnh của nhà vô địch Bundesliga, Bayern Munich nhập cuộc trận đấu không hề chút e sợ và ngay giây thứ 40 tiền đạo Lewandowski đã có tình huống đối mặt thủ môn Burki nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp sau đó không thành công. Phút thứ 14, trung vệ Jerome Boateng tung đường chuyền thuận lợi để Goretzka bật cao đánh đầu nhưng thủ môn Burki lại xuất sắc bay người cứu thua.

Borussia Dortmund cũng tạo ra cơ hội khi phút 21 Erling Haaland có tình huống đối mặt thủ thành Neuer nhưng anh lại tỉa bóng đi ra ngoài một cách đáng tiếc. Phút thứ 24, Lewandowski đã đưa được bóng vào lưới Dortmund nhưng bàn thắng không công nhận sau khi VAR xác định tiền đạo người Ba Lan đã việt vị.

Siêu kinh điển nước Đức: Dortmund lại ôm hận trước Bayern Munich - 2
Reus mở tỷ số cho Dortmund ở phút 45

Phút thứ 45, đội chủ nhà Dortmund bất ngờ mở được tỷ số. Sancho chọc khe để Guerrero chuyền từ cánh trái cho Marco Reus đệm lòng rất căng đánh bại thủ thành Neuer.

Thế nhưng ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp một, David Alaba sút bóng chạm người Thomas Meunier tạo ra quỹ đạo quá khó khiến cho Roman Burki không thể cản phá. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 1-1.

Siêu kinh điển nước Đức: Dortmund lại ôm hận trước Bayern Munich - 3

Khi hiệp 2 chỉ mới bắt đầu 3 phút, đội khách sớm vượt lên dẫn trước sau khi Lucas Hernandez tung đường chuyền bên cánh trái để tiền đạo Lewandowski đánh đầu tung lưới thủ thành Burki. Phút thứ 51, khung thành Dortmund thêm một lần chao đảo sau khi Kingsley Coman dứt điểm đưa bóng đập trúng cột dọc.

Bàn thua khiến Borussia Dortmund đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa, và đây là cơ hội để Bayern Munich thực hiện nhưng pha phản công nguy hiểm. Phút 80, tận dụng tình huống Haaland để mất bóng, Lewandowski chuyền cho Sane để tân binh người Đức ngoặt bóng một nhịp trước khi sút về góc xa để nhân đôi cách biệt cho "Hùm xám xứ Bavaria".

Siêu kinh điển nước Đức: Dortmund lại ôm hận trước Bayern Munich - 4

Không còn gì để mất, Dortmund dồn lên tấn công và Erling Haaland đã kịp tỏa sáng ở phút 83. Từ đường chuyền dài của Guerrero, Haaland khống chế bóng gọn gàng và rê bóng vượt qua Neuer rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho đội nhà.

Siêu kinh điển nước Đức: Dortmund lại ôm hận trước Bayern Munich - 5

Mặc dù vậy những phút còn lại Borussia Dortmund không thể ghi thêm bàn thắng và chấp nhận trận thua thứ hai trước Bayern Munich ở mùa giải này. "Siêu kinh điển" nước Đức thêm một lần nữa cho thấy đẳng cấp cũng như sự già rơ trong lối chơi của thầy trò HLV Hansi Flick.

Thắng trận này, Bayern Munich tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với 18 điểm trong tay sau 7 vòng đấu (6 thắng, 1 thua).

Đội hình xuất phát:

Dortmund: Burki, Meunier, Akanji, Hummels, Guerreiro, Delaney, Witsel, Reus, Sancho, Reyna, Haaland

Bayern Munich: Neuer, Sarr, Alaba, Boateng, Hernandez, Goretzka, Kimmich, Coman, Gnabry, Muller, Lewandowski

Theo Dân trí