Sĩ tử hồ hởi vì đề Ngoại ngữ “dễ thở”

10:23 | 04/06/2014

726 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 4/6, thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ trên toàn quốc đã hoàn thành bài thi.

Tại Hội đồng thi trường THPT Việt Đức (Hà Nội), đa phần các thí sinh đều tự tin với bài làm của mình.

Đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngoại ngữ năm nay có thay đổi so với những năm trước, ngoài phần thi trắc nghiệm sẽ có thêm phần tự luận với thời gian làm bài là 60 phút. Đề thi gồm 30 câu hỏi trắc nghiệm (7,5 điểm) và một bài tự luận 80 từ (2,5 điểm). Đa phần các kiến thức đều nằm trong chương trình sách giáo khoa, chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản thì thí sinh có thể làm bài tốt.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT

Đỗ Thanh Minh (THPT Việt Đức) vui vẻ cho biết: “Đề thi năm nay khá dễ, em chỉ làm trong khoảng 20 phút là xong. Hôm nay em đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT. Cơ bản là các môn em đều làm tốt, có thể đạt điểm khá trở lên. Với môn Ngoại ngữ em tự tin đạt 10 điểm”.

Nguyễn Văn Tuấn (THPT Việt Đức) cho biết: “Đề thi dễ nên em làm rất nhanh là xong. Nhiều bạn trong phòng em cũng xong sớm. Em nghĩ là đề thi nên cho phần tự luận dài hơn một chút, từ 80 từ lên hơn 100 từ để vừa thời gian làm bài hơn. Môn này em tự tin đạt điểm 10”.

Tại Hội đồng thi trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội), thí sinh kết thúc với tâm lý thoải mái.

Đề thi năm nay có 30 câu hỏi trắc nghiệm (chiếm 7,5 điểm) và một bài tự luận (2,5 điểm). Phần trắc nghiệm bao gồm tổng hợp kiến thức, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 là ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, tìm lỗi sai, điền từ cho sẵn vào đoạn văn và đọc hiểu. Để làm bài tốt môn Ngoại ngữ thí sinh cần học kỹ từ vựng, làm nhiều dạng bài trắc nghiệm. Phần thi viết với đề bài “Viết luận về môn học yêu thích” được đánh giá là đơn giản, gần gũi, phù hợp với học sinh.

Đề thi Tiếng Anh sáng 4/6

Bước khỏi Hội đồng thi với tâm trạng vui vẻ, thí sinh Phương Dung (THPT Nguyễn Tất Thành) cho biết: “Đối với em đề thi năm nay dễ, em chỉ làm trong 30 phút, trong khi đó đề thi có thời gian làm bài là 60 phút. Đề Ngoại ngữ được coi là đánh giá là phần gỡ điểm của em năm nay”.

Thí sinh Quang Anh (THPT Nguyễn Thất Thành) cho biết: “Phần trắc nghiệm của đề thi em chỉ làm trong 10 phút, phần tự luận làm 15 phút. Hầu hết các bạn trong Hội đồng thi của em đều làm xong bài sớm”. Kết thúc môn thi Ngoại ngữ, nhiều thí sinh đã hoàn thành xong cuộc thi tốt nghiệp THPT với tâm trạng vui vẻ.

Sau môn Ngoại ngữ, các thí sinh bước vào môn thi tự chọn cuối cùng - môn Sinh học, thời gian làm bài 60 phút.

Trang Quyên

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...