Sau giảm án, Quế Ngọc Hải trở thành người hùng của SLNA

09:37 | 11/03/2016

930 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trung vệ Quế Ngọc Hải đã có một màn ra mắt không thể ấn tượng hơn khi anh là người hùng trong chiến thắng sốc của SLNA trước nhà đương kim vô địch B.Bình Dương ngay tại Gò Đậu.

 

sau giam an que ngoc hai tro thanh nguoi hung cua slna

Bất ngờ với sự trở lại của HLV Miura?

Những thông tin về việc cựu HLV ĐT Việt Nam, Miura có thể dẫn dắt CLB B.Bình Dương đang nhận được sự quan tâm lớn của các CĐV trong nước.

Trước trận đấu với B.Bình Dương tại vòng 4 Toyota V.League 2016, SLNA của HLV Ngô Quang Trường đang đối mặt rất nhiều áp lực khi trải qua 3 trận liên tiếp không thắng và chỉ mới có được 1 điểm trong tay.

Bên cạnh đó, giới chuyên môn cũng đánh giá đây sẽ là chuyến làm khách lành ít dữ nhiều của đoàn quân HLV Ngô Quang Trường bởi B.Bình Dương đang sở hữu một đội hình gồm nhiều ngôi sao lớn và đã tuyên bố quyết tâm bảo vệ thành công chức vô địch mùa giải năm nay. Ở những trận đấu trước, hàng thủ của SLNA chơi rất lỏng lẻo. Bằng chứng là đội bóng từng được mệnh danh có “hàng thủ thép” đã để lọt lưới đến 7 bàn sau 3 trận.

sau giam an que ngoc hai tro thanh nguoi hung cua slna

Quế Ngọc Hải là người hùng của SLNA trước B.Bình Dương

Tuy nhiên, 2 ngày trước chuyến làm khách sân Gò Đậu, ban huấn luyện của SLNA đã đón nhận tin vui khi trung vệ Quế Ngọc Hải được ban kỷ luật VFF giảm án sớm trước 10 ngày. Điều này đã mang đến cho SLNA một tinh thần thi đấu đầy hưng phấn.

Và trong ngày trở lại với sân cỏ, trung vệ Quế Ngọc Hải đã để lại những dấu ấn lớn và là người hùng thực sự của đội bóng thành Vinh trước nhà đương kim vô địch.

Do B.Bình Dương không có Moses trong đội hình, Quế Ngọc Hải đã giúp SLNA gần như làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân. ĐKVĐ V.League 2015 đánh mất chính mình trên sân nhà.

Dù chỉ tập chay trong thời gian qua, nhưng Ngọc Hải cho thấy anh không chỉ đảm bảo về thể lực, đá tròn vai mà còn tỏa sáng bằng rất nhiều đường “đá lé” quyết định cho đồng đội ở tuyến trên. Phân phối bóng nhịp nhàng và điều tiết nhịp độ trận đấu rất tốt.

Với sự có mặt của Quế Ngọc Hải, hàng phòng ngự của SLNA trước đó thường để thua những bàn thắng khá vô duyên thì trận này đã chơi chắc chắn, khiến B.Bình Dương bế tắc trong các mảng miếng tấn công.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, Ngọc Hải đã để lại dấu ấn của mình bằng đường kiến tạo để giúp Odat ghi bàn thắng mở tỷ số cho SLNA ở những phút cuối cùng của hiệp 1.

Trước màn trình diễn ấn tượng của Ngọc Hải ở trận đấu chiều qua, HLV Nguyễn Thanh Sơn của B.Bình Dương đã giành cho cựu đội trưởng U23 Việt Nam lời khen tích cực: “Một cầu thủ bị cấm thi đấu 6 tháng và mới trở lại trận đầu tiên mà đá được như thế thì quá tốt rồi”.

Trong khi đó, lý giải về quyết định sử dụng Ngọc Hải ở vị trí tiền vệ phòng ngự ở trận đấu chiều qua, HLV Ngô Quang Trường của CLB SLNA cho biết: “Vì Ngọc Hải có khả năng đá tiền vệ trụ và chúng tôi đang thiếu vị trí này nên xếp Ngọc Hải đá vị trí đó và cậu ấy đã có sự trở lại rất tốt. Đặc biệt, với đẳng cấp của một tuyển thủ quốc gia, Hải đã vực dậy tinh thần cho các cầu thủ SLNA, vốn gồm nhiều gương mặt mới 20-21 tuổi”.

Những tính toán của HLV Ngô Quang Trường trong việc sử dụng Quế Ngọc Hải đã mang lại hiệu quả. Quan trọng hơn, điều này giúp SLNA tạm thời vượt qua cơn áp lực ở mùa giải 2016 khi đã có chiến thắng đầu tiên. Trong 1 tháng tới, HLV Ngô Quang Trường sẽ có thêm nhiều thời gian để lắp ghép lối chơi của SLNA trước khi Toyota V.League 2016 trở lại vào ngày 10/4 tới.

sau giam an que ngoc hai tro thanh nguoi hung cua slna SHB Đà Nẵng đón tin vui trước trận đấu với Hà Nội FC
sau giam an que ngoc hai tro thanh nguoi hung cua slna FLC Thanh Hóa chơi đẹp với Đồng Tháp
sau giam an que ngoc hai tro thanh nguoi hung cua slna HN T&T đón vận đen từ Dương Thanh Hào

Theo TTVN