Sao Việt và những chiếc mặt nạ da người

08:41 | 06/05/2014

1,563 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong cuộc đua tìm chỗ đứng cho mình trong giới showbiz thì tình bạn, sự chân thành giữa các nhân vật gần như hoàn toàn vắng bóng!

Ca sĩ Siu Black 

“Không có ai”, đó là câu trả lời đầy chua xót của ca sĩ Siu Black mới đây khi được hỏi về những người bạn hiện tại trong giới showbiz. Chị đang đơn độc khi sa cơ, ngay cả người bạn thân nhất là Phương Thanh xem ra cũng đã ngó lơ mất rồi!

Cô ca sĩ-diễn viên nổi tiếng Nhật Kim Anh thì khẳng định chắc nịch rằng: không hề có tình bạn trong giới showbiz hoặc có thì cũng không chân thành!

Nữ danh ca Bảo Yến cũng thẳng thắn: Showbiz là thế giới không có tình người!

Về phía khán giả, họ cũng bao lần chứng kiến những người nổi tiếng mới hôm trước còn là “bạn thân” thì hôm sau đã không nhìn mặt nhau chỉ vì một câu nói vu vơ nào đó. Hay “anh em” trong nghề thân thiết với nhau hàng chục năm bỗng chốc trở mặt thành thù với những lời tố nhau thậm tệ trên các mặt báo.

Thậm chí “bố con” với nhau cũng sẵn sàng “hòn bấc ném đi, hòn chì ném lại”; “thần tượng” của mình cũng có thể dễ dàng đặt dưới gót chân nếu có những nhận xét không vừa tai… ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã phần cho thấy điều đó.

Trong giới giải trí đã từng có biết bao cảnh tan vỡ của những tình bạn, tình yêu, tình thầy trò chỉ bởi những lý do hết sức vớ vẩn. Điều đó khiến cho công chúng hoài nghi thật sự về cái gọi là tình bạn, tình người giữa những người nổi tiếng với nhau!

Thật ra, ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng có sự cạnh tranh, trong giới giải trí lại càng hơn thế bởi muốn có một chỗ đứng tốt người ta phải đi lên bằng mọi cách. Đó cũng là lúc họ coi tất cả là “đối thủ”, kể cả đó là những người thân thiết nhất.

Còn sự thân thiện ngọt ngào mà nhiều người vẫn thường hay thấy giữa những người nổi tiếng thật ra đó cũng chỉ là thứ giả tạo, đó là chiếc mặt nạ mà đằng sau là đầy những toan tính. Điều này đã được các ngôi sao từng lăn lộn trong nghề, họ cũng chính là nạn nhân trong những mối quan hệ kiểu “đeo mặt nạ” như thế thừa nhận.

“Bạn thấy họ thân thiết và gần gũi, bạn tưởng nhầm họ là tri kỷ và như thể chẳng gì có thể tách rời. Nhưng rồi một chuyện gì đó xảy ra, bạn thấy họ kể tội nhau, vạch trần nhau không tiếc thương trên báo chí… Tôi từng chơi với bạn không trong giới showbiz rất thân, tuy nhiên sau khi cô ta bước chân vào showbiz thì không còn xem tôi là bạn và sẵn sàng đạp đổ mọi thứ mà cô xem là vật cản!” – một nữ diễn viên nổi tiếng chia sẻ về tình bạn của mình như thế.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Tương tự, có những sự quan tâm lắm khi cũng chỉ là sự “ăn bám” trên nỗi khổ của người khác để tìm sự chú ý về phía mình. Ví dụ như chuyện ai đó lên báo hô hào sẵn sàng bỏ ra hàng tỉ đồng để cứu bạn mình qua cơn bĩ cực. Nhưng kỳ thực thì họ chỉ lên báo và nói chứ tiền chẳng thấy đâu! Nói ra điều này có vẻ phũ phàng, chua xót nhưng đó là điều chua xót có thật. Không ít nhân vật giống như những con kền kền, sẵn sàng lao vào hoàn cảnh đồng nghiệp mình mà nhỏ lệ tiếc thương, bằng những giọt nước mắt giả tạo.

Có người nói rằng, muốn nổi tiếng trong giới thì ngoài tài năng người ta phải có thêm những tố chất đặc biệt. Như chuyện họ phải sắm cho mình chiếc mặt nạ hoàn hảo và cái đầu đầy toan tính.

Nói như thế nhưng không có nghĩa là trong giới showbiz này hoàn toàn vắng bóng tình bạn chân thành, dù là quá hiếm. Đâu đó vẫn có những tình đồng nghiệp hàng chục năm không hề đổ vỡ. Đâu đó vẫn có những tình thầy trò đẹp bằng cả sự tôn trọng và chân thành…

Trở lại chuyện Siu Black tái xuất bất ngờ trong liveshow Quang Hà vừa qua với lời chia sẻ “Không có ai”; chắc chắn giờ đây Siu đã thấm thía về cái gọi là tình bạn chân thành trong giới showbiz! Câu hỏi đặt ra là: phải chăng trong giới showbiz sự nổi tiếng, danh vọng và tiền bạc luôn là thứ cám dỗ tuyệt đối và tình bạn, tình người hay sự chân tình không hề có chỗ đứng nào trong cuộc đua đó?!

Và phải chăng những nhân vật trong giới showbiz hào nhoáng và phù phiếm này cũng nên suy nghĩ về câu nói của ca sĩ- diễn viên Nhật Kim Anh rằng: “Để coi nhau như là bạn tri kỷ để mà tâm sự tất cả lòng mình cho một ai trong showbiz thì tôi thật lòng khuyên là… không nên!".

Nguyễn Dung