Sadio Mane tỏa sáng giúp Bayern Munich thắng đậm trận mở màn Bundesliga

07:02 | 06/08/2022

27 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tân binh Sadio Mane đã tỏa sáng rực rỡ với một bàn thắng và một pha kiến tạo trong chiến thắng đậm đà 6-1 trước Frankfurt ở trận mở màn Bundesliga vào rạng sáng nay (6/8).

Trước khi Bundesliga khởi tranh, nhiều chuyên gia bóng đá nhận định Bayern Munich sẽ bước vào mùa giải đầy khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vương khi thiếu vắng tiền đạo sát thủ Robert Lewandowski.

Tuy nhiên, đương kim vô địch Bundesliga đã chứng tỏ các nhận định trên là hoàn toàn sai khi họ mang về chân sút có đẳng cấp không hề kém Lewandowski từ Liverpool là Sadio Mane.

Sadio Mane tỏa sáng giúp Bayern Munich thắng đậm trận mở màn Bundesliga - 1
Kimmich mở tỷ số cho Bayern Munich chỉ sau 5 phút bóng lăn từ quả sút phạt hiểm hóc trước vòng cấm (Ảnh: AP).

Bayern Munich chỉ mất đúng 5 phút trong trận ra quân làm khách trên sân của Frankfurt để có bàn mở tỷ số. Từ khoảng cách gần 40m, trung vệ Joshua Kimmich dứt điểm quyết đoán đưa bóng đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Frankfurt cũng như CĐV trên sân.

Sadio Mane tỏa sáng giúp Bayern Munich thắng đậm trận mở màn Bundesliga - 2
Pavard nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 11 khi dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm (Ảnh: AP).

6 phút sau, từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Pavard đón bóng trong vòng cấm ra chân cực nhanh nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Dẫn trước hai bàn từ sớm, các cầu thủ Bayern Munich có tâm lý vô cùng thoải mái để tạo ra bữa tiệc bàn thắng ngay trong hiệp một.

Sadio Mane tỏa sáng giúp Bayern Munich thắng đậm trận mở màn Bundesliga - 3
Sadio Mane ghi bàn thắng đầu tiên cho Bayern Munich ngay trận ra quân Bundesliga (Ảnh: AP).

Phút 29, tân binh Sadio Mane chính thức gửi lời chào đến Bundesliga bằng pha lập công để giúp "Hùm xám" nới rộng cách biệt. Đó là tình huống mà Bayern Munich tổ chức phản công nhanh từ giữa sân, Mane đánh đầu cực kỳ hiểm hóc không cho thủ thành Trapp có cơ hội cản phá.

Sadio Mane tỏa sáng giúp Bayern Munich thắng đậm trận mở màn Bundesliga - 4
Niềm vui của Sadio Mane khi góp công cho Bayern Munich với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo (Ảnh: AP).

Trong ít phút còn lại của hiệp một, đội bóng của HLV Nagelsmann có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công Musiala (phút 35) và Gnabry (phút 43). Ít ai có thể nghĩ rằng Bayern Munich dễ dàng dẫn trước Frankfurt - nhà vô địch Europa League mùa trước - tới 5 bàn ngay trong hiệp một.

Lợi thế 5 bàn ở hiệp một giúp Bayern Munich bước vào hiệp hai với lối chơi chủ động kiểm soát bóng bên phần sân nhà cũng như giảm nhịp độ trận đấu nhằm giảm sức tấn công từ phía đội khách.

Sadio Mane tỏa sáng giúp Bayern Munich thắng đậm trận mở màn Bundesliga - 5
Musiala ấn định chiến thắng 6-1 cho Bayern Munich trong trận ra quân gặp Frankfurt (Ảnh: AP).

Tuy nhiên, Frankfurt bất ngờ có bàn thắng danh dự ở phút 64 sau khi thủ môn Manuel Neuer mắc sai lầm trong pha xử lý bóng trước khu vực vòng cấm. Thủ thành dày dạn kinh nghiệm người Đức để Muani cướp bóng trong chân và dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Đến phút 83, cầu thủ trẻ Musiala ghi bàn thắng thứ hai cho riêng mình để ấn định chiến thắng 6-1 cho Bayern Munich trong trận ra quân bảo vệ ngôi vương tại Bundesliga. Chiến thắng này cho thấy Bayern Munich vẫn là một thế lực đáng sợ và sẵn sàng chinh phục các danh hiệu lớn ở châu Âu ở mùa giải này.

Đội hình thi đấu

Eintracht Frankfurt: Trapp, Toure, Ndicka, Tuta, Rode, Gotze, Kostic, Sow, Lindstrom, Borre, Knauff

Bayern Munich: Neuer, Lucas Hernandez, Pavard, Upamecano, Davies, Sabitzer, Kimmich, Muller, Mane, Gnabry, Musiala

Theo Dân trí

Link xem trực tiếp Clermont vs PSG (Ligue 1), 2h ngày 6/8
Link xem trực tiếp Fulham vs Liverpool (Ngoại hạng Anh), 18h30 ngày 6/8
Link xem trực tiếp Everton vs Chelsea (Ngoại hạng Anh), 23h30 ngày 6/8
Link xem trực tiếp Bình Định vs Hà Nội FC (V-League 2022), 18h ngày 6/8