Rosatom: Cần ít nhất 15 nhà máy điện hạt nhân nổi dọc theo tuyến đường biển phía Bắc

14:17 | 16/06/2023

4,599 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn hạt nhân nhà nước Nga Rosatom sẽ cần ít nhất 15 nhà máy điện hạt nhân nổi để hoạt động dọc theo Tuyến đường biển phía Bắc, Tổng giám đốc Rosatom ông Alexey Likhachev cho biết hôm thứ Năm 15/6.
Nhật Bản nên hạn chế làm ô nhiễm biển bằng chất thải hạt nhânNhật Bản nên hạn chế làm ô nhiễm biển bằng chất thải hạt nhân
Rosatom sẽ xây nhà máy điện hạt nhân tại Sri LankaRosatom sẽ xây nhà máy điện hạt nhân tại Sri Lanka
Rosatom: Cần ít nhất 15 nhà máy điện hạt nhân nổi dọc theo tuyến đường biển phía Bắc
Ảnh minh họa

"Theo những ước tính thận trọng nhất, hôm nay chúng tôi nhận được yêu cầu xây dựng 15 nhà máy điện hạt nhân nổi dọc theo Tuyến đường Biển Bắc, trong đó có cả các yêu cầu từ những công ty năng lượng của chúng tôi," ông Likhachev cho biết bên lề Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg (SPIEF).

Vào tháng 3, Maxim Kulinko, Phó Giám đốc của Ban Giám đốc Tuyến đường biển phía Bắc của Rosatom, nói với Sputnik rằng tổ chức này đang nghiên cứu khả năng cung cấp cho tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga các nhà máy điện hạt nhân nổi phục vụ các dự án ở Bắc Cực. Đồng thời, ông cho biết thêm rằng các nhà đầu tư lớn đang làm việc ở Bắc Cực, cũng quan tâm đến những cơ sở này.

Tuyến đường biển phía Bắc là con đường hàng hải ngắn nhất từ ​​châu Âu đến châu Á cũng như từ phía tây sang phía đông của Nga, trải dài gần 3.500 dặm từ biển Barents đến eo biển Bering.

SPIEF diễn ra từ ngày 14 đến ngày 17 tháng 6. RIA Novosti, bộ phận của tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya, là đối tác truyền thông chính thức và là công ty chụp ảnh cho sự kiện này.

Yến Anh

Interfax