Rooney chưa chia tay ĐTQG sau thất bại nhục nhã trước Iceland

13:20 | 28/06/2016

302 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau thất bại của ĐT Anh tại vòng 1/8 EURO 2016 rạng sáng nay, tiền đạo Wayne Rooney tuyên bố chưa có kế hoạch giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.  
rooney xac nhan chua muon chia tay dt anh
Rooney động viên các đồng đội sau thất bại của ĐT Anh

Trong trận đấu với Iceland tại vòng 1/8 EURO 2016 rạng sáng nay, Wayne Rooney là người đã giúp ĐT Anh vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 4 từ chấm 11m. Đây cũng là bàn thắng thứ 53 của Wayne Rooney trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, “Tam sư” vẫn phải nói lời chia tay với giấc mơ chinh phục chức vô địch EURO 2016 một cách nhục nhã khi Iceland có cuộc lội ngược dòng đầy ấn tượng.

Thất bại của ĐT Anh trước Iceland khiến tương lai của Wayne Rooney bị đặt một dấu hỏi lớn. Ngôi sao đang thuộc biên chế của Man United sẽ 31 tuổi vào tháng 10 tới.

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới sau trận đấu Wayne Rooney người đã cân bằng kỷ lục 115 lần ra sân thi đấu trong màu áo ĐT Anh của đàn anh David Beckham cho biết chưa có ý định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế bất chấp HLV Roy Hodgson và ban huấn luyện đội tuyển Anh tuyên bố từ chức.

“Tôi đã tự hỏi mình điều này nhiều lần, nhưng tôi tự hào để thi đấu cho ĐT Anh và tôi sẽ chờ xem ai là HLV mới của đội tuyển, nếu tiếp tục được triệu tập, tôi sẵn sàng để ra sân”, Rooney khẳng định.

Nói về thất bại sốc của ĐT Anh tại vòng 1/8 EURO 2016, tiền đạo đang thuộc biên chế của Man United cho biết thêm: “Đó là một thất bại khó chấp nhận, họ ghi được 2 bàn và chúng tôi đã không thể làm được điều đó. Nó là một trong những trận thua đầy xấu hổ. Chúng tôi biết mình là đội bóng được đánh giá cao hơn. Chúng tôi đã nỗ lực để tạo ra cơ hội, nhưng tiếc rằng không thể giành chiến thắng”.

“HLV Roy Hodgson đã nói với các cầu thủ về quyết định từ chức của mình sau tận đấu và đi xung quanh phòng cảm ơn tất cả. Là một cầu thủ, chúng tôi đánh giá cao những gì ông ấy đã làm. Ông đã giới thiệu nhiều gương mặt trẻ cho ĐT Anh và chúng ta không được phép quên điều đó”.

Dù đội tuyển Anh đã chấm dứt giấc mơ tìm kiếm một danh hiệu lớn lần đầu tiên sau 60 năm, nhưng Rooney cho biết cần phải nhìn về tương lai: “Thật khó chấp nhận thất bại ở thời điểm này, nhưng tương lai là tươi sáng”.

rooney xac nhan chua muon chia tay dt anh

Wayne Rooney cảnh báo các đồng đội về ĐT Iceland

Trước trận gặp Iceland tại vòng 1/8 EURO 2016 rạng sáng ngày 28/6, đội trưởng Wayne Rooney đã cảnh báo các đồng đội không được phép coi thường đối thủ.  

Hoang Nam

Thể Thao Việt Nam