Real Madrid xác nhận đã có được chữ ký của Courtois

09:53 | 09/08/2018

396 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chính thức chiêu mộ thành công thủ môn Thibaut Courtois từ Chelsea, sau một thời gian dài đàm phán.
real madrid chinh thuc xac nhan da co duoc chu ky cua courtoisChelsea dứt tình, đưa ra án phạt với Courtois
real madrid chinh thuc xac nhan da co duoc chu ky cua courtoisModric quyết rời Real, chuẩn bị họp thuyết phục Chủ tịch Perez
real madrid chinh thuc xac nhan da co duoc chu ky cua courtoisInter Milan đàm phán với Real mua Modric

Sáng nay (9/8), trên trang chủ của cả hai CLB Real lẫn Chelsea đều đồng loạt đăng tin xác nhận Thibaut Courtois đã về với đội chủ sân Santiago Bernabeu. Theo đó, thủ môn người Bỉ gia nhập Los Blancos kèm bản hợp đồng 6 năm và sẽ hoàn thành buổi kiểm tra y tế cũng như ra mắt CLB mới vào 13h thứ 5 tới (theo giờ địa phương).

real madrid chinh thuc xac nhan da co duoc chu ky cua courtois
Real Madrid chính thức xác nhận đã có được chữ ký của thủ thành người Bỉ - Thibaut Courtois.

Ngoài khoản phí chuyển nhượng khoảng 35 triệu Euro, Real còn phải cho Chelsea mượn tiền vệ Mateo Kovacic ở mùa giải 2018/2019. Nếu không bán nhanh Courtois, The Blues chỉ còn 1 năm hợp đồng với thủ môn này và có thể tay trắng không thu lại được đồng nào.

Ngoài ra, sau khi có được thủ thành Kepa Arrizabalaga thì Chelsea mới chịu nhả Courtois cho Real, nên nhờ vậy thương vụ tốn giấy mực bậc nhất mùa Hè này mới kết thúc.

Theo đó, Courtois gia nhập Chelsea từ đội bóng quê nhà Genk năm 2011 với mức phí chuyển nhượng 9 triệu Euro, nhưng trải qua 3 mùa liên tiếp (2011-2014) thi đấu cho Atletico Madrid theo dạng cho mượn. Từ mùa 2014/2015, thủ môn sinh năm 1992 đã trở thành sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ The Blues (ra sân 154 trận, giành 2 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup cùng 1 Cúp Liên đoàn).

Với nguyện vọng được trở về Madrid, nơi vợ và hai con đang sinh sống, Courtois đã đề đạt nguyện vọng ra đi với Chelsea sau khi World Cup khép lại. Trong khi đó, Real cũng theo đuổi thủ thành người Bỉ suốt nhiều năm qua và đến giờ đã được toại nguyện.

Trọng Đức