Ra mắt ấn phẩm “Tham nhũng dầu mỏ - Thế lực nhiễu loạn thế giới”

17:45 | 15/02/2023

1,278 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cuốn sách “Tham nhũng dầu mỏ - Thế lực nhiễu loạn thế giới” sẽ đưa độc giả tiếp cận những thương vụ dầu mỏ khổng lồ với hàng chục vụ án tham nhũng đầy tai tiếng, phức tạp và có tầm ảnh hưởng toàn cầu, kéo theo hàng tỷ đô la Mỹ tiền công quỹ bị bòn rút bằng những thủ đoạn tinh vi và mới lạ.

Ngày 14/2, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã giới thiệu đến công chúng cuốn sách “Tham nhũng dầu mỏ - Thế lực nhiễu loạn thế giới”.

Ra mắt ấn phẩm “Tham nhũng dầu mỏ - Thế lực nhiễu loạn thế giới”

Cuốn sách “Tham nhũng dầu mỏ - Thế lực nhiễu loạn thế giới” được viết bởi Alexandra Gillies, cố vấn tại Viện Quản trị tài nguyên thiên nhiên (NRGI), người đã có kinh nghiệm hơn 10 năm về việc thúc đẩy tính minh bạch và phòng, chống tham nhũng dầu mỏ. Sách giải đáp phần nào những câu hỏi như: Làm thế nào để phòng, chống tham nhũng? Bằng cách nào để những kẻ tham nhũng phải trả giá cho những hành vi sai trái của mình? Các tổ chức, quốc gia trên thế giới đã và đang nỗ lực trong cuộc chiến chống tham nhũng như thế nào?

Cuốn sách dày 500 trang, gồm 7 chương nội dung, được dịch từ nguyên tác tiếng Anh, đưa độc giả tiếp cận những thương vụ dầu mỏ khổng lồ với hàng chục vụ án tham nhũng tai tiếng, phức tạp và có tầm ảnh hưởng toàn cầu, kéo theo hàng tỷ USD tiền công quỹ bị bòn rút bằng những thủ đoạn tinh vi và mới lạ.

Ở đó, ông chủ của các công ty dầu khí dấn thân vào những phi vụ có lợi nhuận kếch xù nếu trót lọt nhưng rủi ro cũng vô cùng lớn nhằm giành quyền khai thác các lô dầu mỏ béo bở; chính các chính trị gia ở Braxin và Nigieria biển thủ hàng tỷ đô la Mỹ để “nuôi” chiến dịch bầu cử của họ; các chế độ đạo tặc trị ở Ăngola, Adecbaigian… chiếm đoạn tài sản từ dầu mỏ để củng cố quyền lực; cùng với đó là một loạt chủ ngân hàng, kế toán và luật sư sẵn sàng tiếp tay cho những “con bạch tuộc” tham nhũng này cất giấu chiến lợi phẩm trong hệ thống các công ty vỏ bọc và thiên đường thuế khóa trên toàn cầu.

Tuy nhiên, những hành vi sai trái này đã bị vạch trần và đối mặt với hậu quả khi các tác nhân trên thế giới tích cực hỗ trợ lẫn nhau để đạt được những bước tiến trong công tác phòng, chống tham nhũng.

Với tư duy lý luận sâu sắc, sự uyên thâm về tri thức, cùng kinh nghiệm thực tiễn phong phú của tác giả, cuốn sách là tài liệu có giá trị phục vụ việc học tập, nghiên cứu của độc giả. Đồng thời, đây cũng là tài liệu hữu ích đối với các cơ quan có chức năng phòng, chống tham nhũng, đem lại những hiểu biết sâu sắc về cách các tội ác xảy ra và chống lại chúng.

N.H

IEA: Nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2023IEA: Nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2023
"Nước cờ" cao tay của Phương Tây khi cấm vận dầu mỏ Nga
Ấn Độ muốn tăng đầu tư vào dầu mỏ châu PhiẤn Độ muốn tăng đầu tư vào dầu mỏ châu Phi

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan