Quân nhân Venezuela buôn lậu 600kg cocain

13:48 | 20/06/2016

694 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cảnh sát Mexico vừa bắt giữ hai quân nhân Venezuela vận chuyển 600 kg cocain bằng máy bay, theo Reuters ngày 20/6.
tin nhap 20160620134616
Mexico từng bắt giữ nhiều lô hàng ma túy khổng lồ

Hãng Reuters cho biết, hai quân nhân này đã tổ chức vận chuyển chất ma túy bằng cách đưa một lô hàng cocain cực lớn lên máy bay của hãng hàng không lớn nhất Mexico là Aeromexico, thực hiện chuyến bay từ thủ đô Caracas của Venezuela đến một thành phố của Mexico.

Hai quân nhân này (là hành khách của chuyến bay) đã bị phía Mexico bắt giữ sau khi phát hiện hàng cấm trong hành lý ký gửi, ngoài ra còn có 8 nhân viên mặt đất của sân bay Caracas là tòng phạm giúp đưa trót lọt hàng ma túy lên máy bay cũng đã bị cảnh sát Venezuela bắt giữ. Toàn bộ số hàng cấm này đã bị tịch thu.

Lãnh thổ và không phận Venezuela thường được các băng đảng ma túy quốc tế sử dụng để vận chuyển ma túy từ Nam Mỹ, chủ yếu là cocaine Colombia, sang Hoa Kỳ. Trong những năm gần đây lực lượng không quân của nước này được phép bắn hạ máy bay mafia vận chuyển ma túy.

Hiện nay, lợi dụng tình hình khủng hoảng kinh tế và chính trị trầm trọng ở Venezuela, bọn tội phạm càng gia tăng các hoạt động buôn lậu ma túy.

Trong một diễn biến khác, cũng tại Mexico ngày hôm qua, trong cuộc biểu tình của giới giáo chức phản đối chính sách cải cách giáo dục ở nước này, ngững người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát và theo thông tin mới nhất, có 4 người chết và hơn 100 người bị thương ở cả hai bên.

Thiện Tâm

Theo TASS