Quân đội Syria giành lại nhiều khu vực ở Aleppo

17:23 | 15/02/2020

1,936 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội chính phủ Syria (SAA) đã cố gắng đạt được những bước tiến mới ở khu vực phía nam Aleppo, bất chấp các cuộc pháo kích của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nhằm cản trở hoạt động của lực lượng này.       
quan doi syria gianh lai nhieu khu vuc o aleppo
Một người lính của quân đội Syria

Dưới sự hỗ trợ bởi nhóm bán quân sự Palestine Liwaa Al-Quds và lực lượng Phòng vệ địa phương (LDF), quân đội chính phủ Syria đã thiết lập được quyền kiểm soát một số khu vực ở phía tây nam Aleppo vào đêm 13/2, qua đó mở đường cho SAA mở rộng sự hiện diện tại tỉnh này.

Theo nguồn tin từ tỉnh Aleppo, quân đội Syria đã chiếm lại được một số địa điểm, bao gồm Sheikh Rahilah, Monte Carlo Farms, East Kafr Joum, Al-Mughayr, Talat Qurtabah, Hiệp hội Điện lực, Hiệp hội luật sư, Hiệp hội Al-Rahal, trường cảnh sát, và Khan Touman Silos.

Được biết, những thắng lợi của quân đội Syria diễn ra trong bối cảnh lực lượng này cũng đang nỗ lực đánh chiếm Căn cứ Trung đoàn chiến lược 46 – nơi nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân và đồng minh của chúng.

Ngoài ra, một nguồn tin từ Aleppo còn nói rằng, SAA đã mở một mặt trận mới ở đồng bằng Anadan.

Tại đồng bằng Anadan, các binh sĩ quân đội Syria được cho là đã tiến hành tấn công vào tuyến phòng ngự của phiến quân thánh chiến từ những khu vực do Các đơn vị bảo vệ nhân dân (YPG) kiểm soát.

Bình An

AMN