Quân đội Mỹ có 4 tuần để rời Iraq

07:43 | 25/10/2019

424 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phát biểu trên sóng truyền hình trực tiếp, Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Najah al-Shamari cho biết, lực lượng Mỹ rút khỏi miền Bắc Syria sang Iraq sẽ phải rời khỏi lãnh thổ nước này trong vòng 4 tuần.
quan doi my co 4 tuan de roi iraq
Quân đội Mỹ tại Iraq.

Theo đó, Iraq sẽ cho quân đội Mỹ 4 tuần để xác định địa điểm triển khai tiếp theo, trước khi rời khỏi lãnh thổ Iraq. Tuyên bố này đã được đưa ra bởi người đứng đầu Bộ Quốc phòng Iraq Najah al-Shamari sau cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Mark Esper.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Esper đã đến Baghdad trong một chuyến thăm không báo trước. Người đứng đầu Lầu Năm Góc cũng có kế hoạch gặp Thủ tướng Iraq Adel Abdel Mahdi.

Chỉ huy các lực lượng vũ trang Iraq đã yêu cầu Mỹ rút lực lượng khỏi lãnh thổ Iraq ngay lập tức, vì quân đội Mỹ không được phép hiện diện lâu dài trên lãnh thổ quốc gia này.

Các binh sĩ Mỹ sau khi rút khỏi Syria sẽ chỉ được phép lưu lại tại khu vực Kurdistan, Iraq khi quá cảnh, sau đó họ cần phải rời đi.

Nhằm tìm giải pháp cho vấn đề kể trên, người đứng đầu Lầu Năm Góc đã đến Baghdad để đàm phán. Kết quả là Iraq đã cho Mỹ thời hạn 4 tuần để rút toàn bộ quân đội khỏi lãnh thổ Iraq.

Bình An

Topwar