Đà Nẵng:

Quân đội, công an cùng thẩm định dự án nhạy cảm

15:31 | 12/01/2016

1,148 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành quy chế phối hợp về việc thẩm định các dự án nằm trong ranh giới đất quốc phòng, khu vực phòng thủ. Theo đó, cả quân đội và cả công an sẽ được thành phố này huy động vào việc thẩm định các dự án ‘nhạy cảm’ liên quan đến an ninh quốc gia.

Theo thông tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, một tổ công tác được thành lập để thực hiện quy chế phối hợp thẩm định các dự án phát triển đô thị trên địa bàn thành phố, áp dụng đối với các dự án nằm trong ranh giới đất quốc phòng, khu vực phòng thủ; các dự án trong khu vực có công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia; các dự án nằm trong hành lang bảo vệ công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia và các dự án có khả năng ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh.

da nang quan doi va cong an cung tham dinh cac du an nhay cam

Khách sạn JW Marriott nằm cạnh sân bay Nước Mặn.

Tổ công tác này bao gồm các thành viên thuộc các sở, ban, ngành có liên quan, Bộ chỉ huy quân sự thành phố, công an thành phố, các cơ quan, đơn vị quốc phòng có liên quan trên địa bàn thành phố cũng như UBND các quận huyện. 

Tổ công tác này sẽ do do Sở Xây dựng là cơ quan chủ trì, có trách nhiệm nghiên cứu, tổng hợp các ý kiến tham gia về kết hợp kinh tế - xã hội với quốc phòng, an ninh trong khu vực phòng thủ, khu vực có công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia… báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định. 

Thời gian qua, dư luận rất quan tâm đến các dự án tại các khu vực “nhạy cảm: của TP Đà Nẵng như khách sạn JW Marriott của công ty Shiver Shores, có người Trung Quốc làm chủ và thông tin có người Trung Quốc “núp bóng” mua đất dọc vệt sân bay Nước Mặn.

Việc ban hành quy chế này nhằm giúp thẩm định, quản lý tốt hơn với các dự án ở các khu vực nhạy cảm. Tổ công tác của quy chế này chịu trách nhiệm tham mưu UBND thành phố có văn bản kiến nghị với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 hoặc trình cấp có thẩm quyền quyết định những vấn đề quan trọng vượt thẩm quyền của thành phố.

Thanh Hiếu