PSG - Real Madrid: Khát vọng tỏa sáng của Messi

09:34 | 15/02/2022

36 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Paris Saint Germain tiếp đón Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League với kỳ vọng về một chiến thắng tưng bừng, cùng niềm tin lớn từ siêu sao Lionel Messi.
LƯỢT ĐI VÒNG 1/8 UEFA CHAMPIONS LEAGUE 2021-22

03h00 ngày 16/2: Paris Saint Germain - Real Madrid

03h00 ngày 16/2: Sporting Lisbon - Man City

03h00 ngày 17/2: FC Salzburg - Bayern Munich

03h00 ngày 17/2: Inter Milan - Liverpool

03h00 ngày 23/2: Chelsea - Lille

03h00 ngày 23/2: Villarreal - Juventus

03h00 ngày 24/2: Atletico Madrid - Man Utd

03h00 ngày 24/2: Benfica - Ajax Amsterdam

Cuộc so tài Paris Saint Germain (PSG) và Real Madrid là trận cầu đinh nhất ở vòng 1/8 UEFA Champions League, từ những tranh cãi liên quan đến việc bốc thăm lại khiến hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch phải loại nhau từ sớm.

Real Madrid chính là đội bóng số một ở sân chơi Champions League với 13 lần lên đỉnh cao nhất, đặc biệt họ vô địch đến 4 lần giai đoạn 2014-2018. Với PSG, thành tích cao nhất của họ khi giải đấu này đổi tên, chỉ là ngôi á quân năm 2020 (thua Bayern Munich).

PSG - Real Madrid: Khát vọng tỏa sáng của Messi - 1
PSG đã bị Real Madrid loại cay đắng ở vòng 1/8 Champions League 2017-18.

Mặc dù vậy, PSG đang dần thể hiện mình ở sân chơi danh giá nhất châu lục. Năm ngoái họ đã loại Barcelona để tiến vào bán kết và thua cay đắng trước Man City. Còn ở những mùa giải trước đó, họ chưa bao giờ vượt qua được vòng tứ kết.

Trong lần đối đầu Real Madrid gần nhất ở trận knock-out, PSG đã thua Real Madrid trong cả hai trận đấu ở vòng 1/8 khi Cristiano Ronaldo chơi quá xuất sắc, còn "Kền kền trắng" năm đó thẳng tiến đến chức vô địch.

Tuy nhiên ở lần đối đầu tại Parc des Princes đêm nay, vị thế của hai đội đã có nhiều thay đổi. Real Madrid không còn sở hữu siêu sao Cristiano Ronaldo, những ngôi sao như Modric, Kroos, Benzema dù chơi ổn định nhưng không còn ở đỉnh cao phong độ lẫn khao khát chiến thắng.

PSG đã được tăng cường sức mạnh rõ rệt với những cái tên như Donnarumma, Wijnaldum, Hakimi. Nhưng sự bổ sung chất lượng nhất của họ nằm ở hai ngôi sao Sergio Ramos và Lionel Messi.

PSG - Real Madrid: Khát vọng tỏa sáng của Messi - 2
PSG chờ đợi sự khác biệt đến từ Messi ở cuộc đấu với Real Madrid.

Sergio Ramos đã có 17 năm gắn bó với Real Madrid và được coi là biểu tượng ở sân Bernabeu. Cuộc chạm trán với đội bóng cũ chắc chắn sẽ đầy cảm xúc với ngôi sao 36 tuổi, khi anh gặp lại những đồng đội cùng nhau bước lên đỉnh cao châu Âu.

Lionel Messi sẽ tái ngộ đối thủ mà anh có gần 30 lần lập công khi còn chơi cho Barcelona. Nói đúng hơn, Messi chính là sự khác biệt lớn nhất của PSG ở cuộc so tài với Real Madrid và El Pulga là nhân tố mà đội bóng thành Paris chờ đợi để hướng đến chức vô địch Champions League năm nay. Bản thân Messi hiểu rõ những trận đấu đỉnh cao như với Real Madrid mới thực sự là sân khấu để anh thể hiện giá trị ở PSG.

Messi đã có thời điểm sa sút phong độ, nhưng anh đã có những màn tỏa sáng ấn tượng ở Champions League. Ngoài ra ở cả hai trận đấu gần đây nhất tại Ligue 1, ngôi sao người Argentina đều góp công giúp PSG giành chiến thắng và xây chắc ngôi đầu bảng.

Real Madrid chưa có được sự chuẩn bị tốt cho trận cầu kinh điển này, khi mới bị Villarreal cầm hòa 0-0. Mặc dù vậy, bản lĩnh ở sân chơi Champions League là yếu tố khiến Real Madrid được đánh giá cao, đặc biệt là sự già dơ của HLV Ancelotti phần nào nhỉnh hơn đồng nghiệp Pochettino.

PSG - Real Madrid: Khát vọng tỏa sáng của Messi - 3
Dù phong độ thất thường ở La Liga, Real Madrid luôn được đánh giá cao ở sân chơi Champions League.

Xét về lực lượng, PSG sở hữu nhiều ngôi sao và đội hình chất lượng hơn Real Madrid. Đội bóng nước Pháp nhiều khả năng sẽ sử dụng bộ ba tấn công Messi, Mbappe, Di Maria, còn Neymar mới hồi phục chấn thương có thể xuất hiện trên băng ghế dự bị.

Bên phía Real Madrid, HLV Ancelotti không có nhiều lựa chọn về đội hình. Modric, Casemiro, Kroos sẽ gánh vác nhiệm vụ ở giữa sân để đối đầu Verratti, Wijnaldum còn nhiệm vụ ghi bàn cho "Kền kền trắng" đặt lên vai Benzema và Asensio.

Với tinh thần và sự hưng phấn lên cao, PSG quyết tâm chiến thắng trên sân nhà để tạo lợi thế trước cuộc tái đấu ở Bernabeu tại lượt về. Tuy nhiên, bản lĩnh và kinh nghiệm dày dặn là yếu tố PSG phải dè chừng Real Madrid, trong trận cầu kinh điển giữa hai đội bóng hàng đầu châu Âu hiện nay.

Đội hình dự kiến

Paris Saint Germain: Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Kimpembe, Mendes; Verratti, Gueye, Wijnaldum; Messi, Mbappe, Di Maria

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Alaba, Mendy; Modric, Casemiro, Kroos; Asensio, Benzema, Vinicius

Theo Dân trí

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 15/2/2022Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 15/2/2022
Link xem trực tiếp PSG vs Real Madrid (Cup C1 Châu Âu), 3h ngày 16/2Link xem trực tiếp PSG vs Real Madrid (Cup C1 Châu Âu), 3h ngày 16/2