Phục dựng ghế đá cổ lớn nhất bên hồ Gươm

10:01 | 27/03/2015

1,647 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/3, nhiều người dân Hà Nội thấy chiếc ghế đá cổ ven hồ Gươm, gần ngã ba Lê Thái Tổ - Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị vỡ trước đó đã được phục dựng.

>> Ghế đá cổ “độc nhất vô nhị” bên hồ Gươm vỡ tan tành

Chiếc ghế đá được phục dựng

Sau gần 2 tháng bị vỡ, Ban quản lý phố cổ Hà Nội đã cho phục dựng, lắp đặt chiếc ghế mới vào đúng vị trí cũ. Riêng chân ghế vẫn được giữ lại nguyên vẹn.

Theo ghi nhận của PV, chiếc ghế đá được phục dựng có màu xanh lam, mặt ghế được làm bằng đá hoa cương liền khối. Độ dày của mặt ghế là 25cm, dày hơn nhiều so với chiếc ghế cũ.

Chiếc ghế trăm tuổi "độc nhất vô nhị" ở Hà Nội đã bị vỡ tan tành

Trước đó, ngày 6/2, nhiều người dân Thủ đô vô cùng ngỡ ngàng khi thấy chiếc ghế đá đang giữ “kỷ lục” lớn nhất Hà Nội nằm ngay trước Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam (số 16 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và sát Hồ Gươm đã bị vỡ tan thành nhiều mảnh.

Chiếc ghế đá “độc nhất vô nhị” ở Hà Nội này không chỉ nắm giữ kỷ lục về độ lớn, nó còn được coi là một kiệt tác và là nơi lưu giữ kỷ niệm của người Hà Nội theo năm tháng. Vì vậy, việc chiếc ghế vỡ nát đã khiến nhiều người xót xa. Việc phục dựng chiếc ghế đá trên là mong mỏi của nhân dân Thủ đô, đặc biệt là những người sinh sống tại Hồ Gươm, khi chiếc ghế là nơi lưu lại với họ vô vàn kỷ niệm.

Nguyễn Hoan (tổng hợp)