Phụ huynh tuyển thủ U19: "Gác" mùa màng để cổ vũ cho con!

13:00 | 09/10/2014

1,081 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù không kịp sang Myanmar nhưng ở nhà, gia đình các cầu thủ đều đã chuẩn bị chu đáo để cổ vũ cho trận ra quân đầu tiên giữa U19 Việt Nam - Hàn Quốc, trong khuôn khổ VCK U19 châu Á (diễn ra vào 15h30 hôm nay).

Không giấu niềm phấn khởi, bà Nguyễn Thị Hoa (mẹ của tuyển thủ Công Phượng) chia sẻ với phóng viên PetroTimes: “Dù không sang tận nơi, trực tiếp xem con thi đấu nhưng gia đình lúc nào cũng mong tin các con. Trận đấu ngày hôm nay, vì nhà không có tivi lắp truyền hình cáp nên cả gia đình sẽ đi xem nhờ… hàng xóm. Ở quê không được như thành phố, dân làng cũng không nhiều nhà có tivi lắp cáp. Mặc dù đang ngày mùa nhưng vợ chồng tôi cũng sẽ tạm gác lại việc đồng áng để cổ vũ cho Phượng cùng đội tuyển".

Bà Nguyễn Thị Hoa (mẹ Công Phượng) chụp hình lưu niệm cùng cổ động viên

Nói về Công Phượng, bà Hoa xúc động: “Vì thầy mẹ ở xa nên hôm Phượng đi không gặp được. Phượng chỉ kịp gọi điện về nhà chào. Tôi cũng dặn Phượng cố gắng ăn uống cẩn thận để có sức tập trung tập luyện. Rồi lúc nào cũng phải cố gắng hết sức để thi đấu cho tốt. Từ hôm Phượng sang đó đến nay là không gọi được về cho gia đình nữa, gia đình cũng lo lắng nhưng không biết phải làm sao. Thôi thì chỉ mong các con thật cố gắng, thi đấu tốt, mang vinh quang về cho đất nước thì càng phấn khởi”.

Công Phượng đang là niềm hy vọng của U19 Việt Nam

Gia đình của tuyển thủ Văn Toàn ở Gia Lộc (Hải Dương) cũng hồi hộp không kém. Ông Nguyễn Văn Tạo (bố tuyển thủ Văn Toàn) hồ hởi kể với phóng viên PetroTimes: “Bây giờ ở quê đang vào vụ gặt và thu hoạch hoa màu nhưng từ cả tuần nay bà con họ hàng đã hò nhau phải tập trung xem để cổ vũ cho U19 Việt Nam. Vì muốn con có tinh thần thi đấu tốt, tôi và bố của tuyển thủ Xuân Trường cũng định sang tận nơi để cổ vũ cho con nhưng vì không làm kịp hộ chiếu nên đành chịu. Bù lại từ hôm sang Myanmar đến nay, Toàn thường xuyên gọi điện về để gia đình biết được tình hình nên chúng tôi cũng an tâm”.

Tiền đạo Văn Toàn được đánh giá là một "sát thủ" đáng gờm trên sân cỏ

Không được trực tiếp đến xem con và đội tuyển thi đấu như giải đấu tranh cúp Đông Nam Á vừa qua nhưng theo ông Tạo thì không vì thế mà giải đấu này kém phần rôm rả. Cả gia đình, họ hàng và bà con làng xóm đều đã sẵn sàng trên tinh thần thoải mái nhất để cổ vũ cho U19 Việt Nam.

Ông Tạo nói: “Không phải gây áp lực cho các con mà chúng tôi muốn các con biết rằng, lúc nào các con cũng có chúng tôi bên cạnh, dù xa hay gần về địa lý. Nên các con hãy cố gắng, là được”. Nói về trận ra quân của đội tuyển Việt Nam với U19 Hàn Quốc diễn ra vào chiều nay, bố của tuyển thủ Văn Toàn cho rằng: "Đây là đội tuyển khá mạnh nên U19 Việt Nam sẽ phải cố gắng nỗ lực nhiều. Kết quả dù thế nào đi nữa thì ở nhà cũng chỉ mong các con phải thi đấu hết mình, mọi người ở nhà đều tin tưởng ở các con”.

Tuấn Anh được xem như Ronaldinho của Việt Nam

Dù không hướng cho con đi theo thể thao, nhưng những gì mà chàng trai được ví như “Ronaldinho của Việt Nam” - Tuấn Anh đã làm được khiến cha của em là ông Nguyễn Văn Dung hài lòng. Ở quê nhà Thái Bình, cũng giống như các gia đình khác, gia đình tuyển thủ Tuấn Anh đang rất hồi hộp. Nhưng trước giờ G của trận ra quân tranh giải hôm nay, ông Dung chỉ muốn nhắn nhủ với con trai rằng: “Thắng thua không quan trọng, quan trọng là thi đấu hết mình và con cố gắng đừng để… bị thương”.

Chia sẻ về lời dặn dò này, ông Nguyễn Văn Dung nói: “Những gì mà Tuấn Anh gặp phải trong khi thi đấu từ trước đến nay khiến những người làm cha mẹ như chúng tôi rất xót xa. Mỗi lần nghe tin con bị đau là như đứt từng khúc ruột. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là hồi năm 2012, đích thân mang xe cứu thương ra đón con ở sân bay, trở về nhà điều trị có lẽ tôi sẽ chẳng bao giờ quên. Nhưng con đường con đi là do nó chọn bằng niềm đam mê nên tôi không phản đối. Giờ tôi không biết nói sao chỉ mong con đứng được vững bằng đôi chân của mình”.

 Huyền Anh