Phố Hàng Mã nhộn nhịp mùa Trung thu

13:34 | 16/09/2012

4,978 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chỉ còn hơn 2 tuần nữa nữa là đến Tết trung thu, những ngày này, ở các phố Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can… tràn ngập sắc màu của những món đồ chơi dành cho trẻ em.

Tràn ngập đồ chơi Trung thu

Rằm tháng Tám hay còn được gọi là Tết Trung thu, Tết trông trăng. Trong mắt các em nhỏ, đêm rằm tháng Tám luôn kỳ diệu, huyền ảo và đẹp đẽ. Giấc mơ về đêm rước đèn ông sao, đêm sáng trăng phá cỗ cùng gia đình và bạn bè vẫn luôn in đậm trong ký ức của mỗi người. Vào dịp này các em nhỏ thành phố lại háo hức đón chờ nhận những món quà tặng dễ thương: đèn lồng, mặt nạ, đèn ông sao…, được thưởng thức những chiếc bánh nướng, bánh dẻo thơm hay cùng cha mẹ xuống phố ngắm trăng.

Đủ các loại trò chơi cho trẻ em

Đến phố Hàng Mã vào những ngày cận kề tết Trung thu, tình trạng kẹt xe diễn ra liên tục. Khung cảnh nhộn nhịp ở đây chẳng khác gì những phiên chợ quê trong những ngày giáp Tết âm lịch.

Hơn 2 tuần nữa Tết Trung thu mới về nhưng trên phố Hàng Mã tràn ngập đồ chơi Trung thu, người mua buôn tấp nập đóng gói vận chuyển đi các tỉnh

Theo ghi nhận, các loại đồ chơi ngoại (chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc) rất đa dạng về chủng loại, phong phú về màu sắc kiểu dáng và có phát ra những âm thanh vui nhộn nên trẻ em rất ưa thích. Nắm bắt được tâm lý đó, từ các cửa hàng đã có cửa hiệu trên phố Hàng Mã đến những hàng ven đường những dịp này đều chủ yếu nhập hàng “ngoại” mà không nhập nhiều hàng đồ chơi truyền thống. 

Vương miện, bờm tóc cho các bé gái

Tuy nhiên những món đồ Trung thu đậm “chất” Việt Nam cũng được bày bán khá phổ biến. Từ những chiếc mặt nạ giấy bồi vẽ mặt chú ỉn hiền lành, mặt ông địa, đầu sư tử, còi quay, đèn cù… đến những căn nhà treo toàn đèn lồng Việt Nam, đèn kéo quân đủ loại to nhỏ, đèn ông sao rực rỡ sắc màu, hòa lẫn trong dòng người tấp nập là tiếng trống tung tung cắc vang lên từ một cửa hàng bán trống.

Trống con, một loại đồ chơi không thể thiểu trong ngày tết Trung thu

Đèn ông sao - mặt hàng không thể thiếu trong dịp Tết Trung thu

Khảo sát qua các phố chuyên bán đồ chơi Trung thu cho trẻ em những ngày này có thế thấy giá bán của những đồ chơi xuất xứ từ Trung Quốc không quá cao. Vòng đeo trên đầu hai sừng phát sáng giá chỉ khoảng 20.000 – 30.000 đồng chiếc, hay các bộ búp bê có giá bán khoảng 60.000- 80.000 đồng, mặt nạ các hình như Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới bằng nhựa giá bán dao động chỉ khoảng 15.000 đồng/chiếc tùy theo kiểu dáng.

Vừa bán hàng, vừa kiêm quảng cáo

Chị Thơm bán hàng trên phố Hàng Mã cho biết: Mùa Trung thu năm nay còn xuất hiện khá nhiều loại đồ chơi mới được ưa chuộng và khá dễ thương như bộ cánh bướm cho các bé gái, mũ đội đầu đủ các hình thù con vật, súng phun bong bóng, tóc giả, tai thỏ có đèn, vương miện, búa 1000 "tấn" có giá bán từ 30.000 - 80.000 đồng một chiếc… và một lẽ đương nhiên, hầu hết những mặt hàng này đều có xuất xứ không phải tại Việt Nam. 

Tóc giả, mũ đội đầu hình thú vật năm nay được các bạn trẻ khá thích thú vì ngoài chuyện đi chơi Trung thu nó còn được ưa chuộng bởi có thể sử dụng trong các dịp khác như lễ hội hóa trang. Giá cũng không đắt từ 40.000 – 70.000 đồng nên các bạn trẻ sẵn sàng mua để đi chơi.

Mắc màu rực rỡ và không khí Tung thu sớm trên phố Hàng Mã đã thu hút các bậc phụ huynh đưa con, cháu đi mua quà, đặc biệt nhiều bạn trẻ đến chụp hình, vui chơi.

Ông bà cho đi chơi, mua quà...

"Chú thỏ" đáng yêu

Bé tạo dáng để chụp ảnh

Nhiều em nhỏ thích thú khi được đi chợ Trung thu với mẹ

Đèn ông sao vẫn được nhiều em lựa chọn

Không chỉ có các bé, các anh chị cũng rất thích thú đi mua đồ chơi

Không quên mua kèm phụ kiện để có những bức ảnh hấp dẫn.

Trung thu không chỉ là của các em nhỏ, nhiều bạn trẻ tranh thủ dịp này để tạo dáng và chụp ảnh

Nguyễn Hoan