Trung thu này bạn đi chơi đâu?

21:54 | 22/09/2023

460 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung thu không chỉ là ngày Tết đặc biệt dành cho trẻ em mà còn là dịp các gia đình đoàn viên, sum họp. Ngoài mâm cỗ trông trăng, các gia đình có thể lên kế hoạch cùng nhau tham quan những điểm vui chơi trong nội thành Hà Nội, khám phá nét văn hóa truyền thống để có một mùa trung thu trọn vẹn ý nghĩa.

Nhộn nhịp phố Hàng Mã

Nằm tại trung tâm phố cổ, phố Hàng Mã là địa điểm nổi tiếng nhất mỗi dịp trung thu về. Từ hơn một tháng nay, cả con phố dài khoảng 300 mét đã rất nhộn nhịp, lung linh, rực rỡ sắc màu. Các gian hàng đồ chơi truyền thống xen lẫn các món đồ chơi hiện đại được bài trí vô cùng bắt mắt, thu hút đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm. Hàng nghìn chiếc đèn lồng đủ màu sắc và hình dáng tạo thành phông nền hoàn hảo cho các bức hình. Cuối tuần hoặc các buổi tối là khoảng thời gian phố Hàng Mã rực rỡ nhất, cũng chính là thời điểm du khách đến vui chơi, tham quan đông nhất. Chỉ cần đứng vào bất cứ góc nào, du khách cũng sẽ có được một bức ảnh đẹp ưng ý. Chính vì vậy, phố Hàng Mã luôn là điểm đến yêu thích của các tín đồ “sống ảo” từ gia đình đến các bạn trẻ.

Phố đi bộ hồ Gươm - thương hiệu văn hóa Thủ đô

Cũng tại trung tâm quận Hoàn Kiếm, phố đi bộ hồ Gươm là một địa điểm không thể bỏ qua trong mỗi dịp trung thu. Vào mỗi dịp cuối tuần, đặc biệt các ngày lễ, tết, đây là nơi diễn ra rất nhiều hoạt động nghệ thuật từ truyền thông đến hiện đại của những nghệ sỹ đường phố như nặn tò he, vặn bóng bay, vẽ chân dung, đi cà kheo…Cách hồ Gươm hơn 200 mét là sảnh chính của Hội sở ngân hàng PVcomBank - một địa điểm tham quan và vui chơi quen thuộc của người dân Thủ đô cùng du khách với không gian trang trí vô cùng bắt mắt.

Trung thu này bạn đi chơi đâu?
Khu trang trí trung thu của PVcomBank hiện ra lung linh dưới ánh đèn.

Ngay từ đầu tháng 8 âm lịch, PVcomBank đã trang trí tiểu cảnh trung thu với ý tưởng về dải ngân hà rực rỡ, có bầu trời, mặt trăng, trái đất và những vì tinh tú.

Bắt đầu từ ngày 22/9/2023, PVcomBank sẽ mở cửa đón du khách và người dân Thủ đô ghé thăm, chụp ảnh check in. Đặc biệt, vào 2 ngày 28, 29/9/2023, trong không gian huyền ảo của trăng, mây, núi, sông, đèn lồng, thỏ ngọc, PVcomBank sẽ tổ chức lễ hội Happy Moon gồm nhiều hoạt động thú vị để chào đón khách hàng, người dân ghé thăm. Theo thông tin từ PVcomBank, bên cạnh các hoạt động truyền thống như tặng tò he, bóng vặn, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều trò chơi có kết hợp công nghệ hiện đại và nhận quà từ Ngân hàng. Và đúng vào rằm tháng 8, (tối 29/9), PVcomBank sẽ tổ chức múa lân để phục vụ người dân.

Trung thu này bạn đi chơi đâu?
Sảnh chính PVcomBank đã hoàn thiện để chào đón du khách vui chơi trung thu

Hoàng Thành Thăng Long - nơi lưu giữ những giá trị văn hóa

Hoàng Thành Thăng Long cũng là một địa chỉ văn hóa quen thuộc với người dân Thủ đô trong mỗi dịp trung thu. Tại đây, các em nhỏ và du khách sẽ hiểu thêm về lịch sử văn hóa nói chung và tết Trung thu nói riêng thông qua các hoạt động tham quan gian hàng trưng bày đồ chơi trung thu truyền thống. Bên cạnh đó, các mẫu đèn cổ đã bị thất truyền như cá chép hóa long, đèn cá chép trông trăng, đèn cua sống, đèn cua chín, đèn thỏ, đèn bướm, đèn tôm, đèn quả đào, quả lựu, đèn trống cũng sẽ được các nghệ nhân phục dựng từ những nguyên liệu truyền thống giấy dó, giấy nhiễu, giấy bóng kính, nan tre, mây, hồ dán… để trưng bày và giới thiệu tới du khách tham quan.

Trải nghiệm đặc sắc tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam

Ngoài khu trưng bày ngoài trời với các loại đồ chơi trung thu truyền thống như đầu lân sư, đèn ông sao, đèn kéo quân, trống ếch... rực rỡ sắc màu, khách tham quan triển lãm sẽ được tham gia các hoạt động vui chơi, trải nghiệm như làm đèn lồng, vẽ mặt nạ giấy bồi, làm con giống tò he, làm bánh Trung thu truyền thống. Bên cạnh đó, các bé còn được tham gia các trò chơi dân gian như: ô ăn quan, cướp cờ, đánh chuyền, bịt mắt bắt dê, cà kheo, nhảy bao bố, nhảy lò cò… cùng các khu trải nghiệm kỹ năng phòng cháy chữa cháy, xiếc, trò chơi khoa học…

Trung thu này bạn đi chơi đâu?
Điểm check-in yêu thích của người dân Thủ đô tại PVcomBank

Trung thu ý nghĩa tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

Trung thu năm nay cũng đúng vào dịp đầu năm học mới, tranh thủ cuối tuần các gia đình cũng có thể đưa con đến thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám - Ngôi trường Đại học đầu tiên tại Việt Nam để cùng tìm hiểu ý nghĩa lịch sử, truyền thống hiếu học của dân tộc. Thông qua các dấu ấn về văn hóa, lịch sử, các con sẽ được giáo dục về tinh thần học tập, khơi dậy sự tự hào về Thủ đô nghìn năm văn hiến. Các sự kiện "Thu vọng nguyệt", “Ký ức mùa trăng” …diễn ra tại Văn Mỗi khi đến rằm tháng 8, nơi đây sẽ được trang trí đầy màu sắc và tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện đón Trung thu thú vị, hấp dẫn.

Ngoài ra cũng còn rất nhiều điểm đến thú vị khác mà du khách có thể ghé thăm để tận hưởng không khí lễ hội trong mùa trăng tròn như: Phố sách Lý Thường Kiệt, phố bích họa Phùng Hưng, bảo tàng dân tộc học... Hy vọng với những địa điểm được gợi ý ở trên, du khách cùng gia đình, người thân sẽ cùng nhau tận hưởng một mùa Trung thu hạnh phúc và tràn ngập niềm vui.

P.V

Nhiều hoạt động đặc sắc tại chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài”Nhiều hoạt động đặc sắc tại chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài”
Bánh Trung thu “ba không”Bánh Trung thu “ba không”
Hấp dẫn “Hội sách Trung thu”Hấp dẫn “Hội sách Trung thu”