Phát ngôn "thần kinh" nhất của Mai Khôi: "Có con là sự vô minh của loài người"

10:36 | 28/06/2013

1,031 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Có con là sự vô minh của loài người”, có lẽ cần liệt câu này vào loại những phát ngôn "thần kinh" nhất của những ngôi sao giải trí!

Ông bà nói chẳng có sai “Nhàn cư vi bất thiện”, kẻ ở không hay làm điều xằng bậy, thời gian gần đây xuất hiện hàng loạt gương mặt vô công rỗi nghề trong giới giải trí làm trò lố để gây chú ý với thiên hạ. Họ hết lột đồ ra để bảo vệ trái đất đang lâm nguy, để bảo vệ động vật… đến dùng trang sức, vàng bạc kim cương đấp đầy lên người để khoe… Rồi đến những phát ngôn gây sốc kiểu: “Có con là sự vô minh của loài người” của ca sĩ Mai Khôi vừa qua. Khỏi phải nói đây là một trong những phát ngôn được dư luận bình chọn là “thần kinh nhất” của cô nàng ca sĩ hay bốc đồng, ưa sốc nổi kia.

Có thể nói, suốt một thời gian dài vừa qua, Mai Khôi liên tiếp được các trang báo mạng cổ vũ nhiệt tình chuyện yêu đương với trai ngoại quốc, quan niệm sống thử trước hôn nhân, những trang phục dị hợm và cả những phát ngôn ngớ ngẩn, ngoài ra hiếm có một sản phẩm hay một hoạt động âm nhạc nào.

Không còn gây chú ý bằng những ca khúc hay, Mai Khôi đang sốc với những phát ngôn

Vừa qua, trả lời phỏng vấn một tờ báo, Mai Khôi nói: “Xã hội có rất nhiều người cần phải nuôi rồi, nếu muốn có con thì có thể nhận nuôi con nuôi, lý do cô đưa ra là vì “xã hội đang có quá nhiều người cần nuôi, vậy tại sao mình lại đẻ thêm một người nữa để lại phải nuôi dưỡng, như vậy đã đủ thấy ích kỷ với xã hội rồi!”.

Lý do mà Mai Khôi đưa ra nghe sao chân thành, nhân văn đến thế! Đúng là xã hội có những mảnh đời cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, sự thờ ơ của con người với những mảnh đời này đều rất đáng lên án, đó là sự ích kỷ. Nhưng, thật là thảm họa với ý nghĩ vì xã hội còn những người, những đứa trẻ cần được giúp đỡ nên các gia đình, vợ chồng mới đừng có sinh sản nữa!

Ai cũng biết sinh con và nuôi dạy con tốt chính là việc ươm mầm tương lai cho xã hội, đất nước của mỗi gia đình. Sinh con còn là thiên chức và chức năng quan trọng của mỗi gia đình để góp phần cân bằng xã hội, dân số… Thiết nghĩ Mai Khôi không là trẻ con hay quá già đến lú lẫn để không hiểu được ý nghĩa đó.

Nghe Mai Khôi nói: “Có con là sự vô minh của loài người”, tự dưng thấy thương cho cô và thương cho những bậc sinh thành của cô. Có thể chỉ vì sự học đòi vô lối, cái thói ưa sốc nổi của cô mà khiến họ phải phiền lòng!

Không những thế, sự ngớ ngẩn, lẩm cẩm của Mai khôi còn thể hiện rõ nhất ở những lý giải của cô. Khôi nói: Có con chỉ là mong muốn của riêng hai người và không giúp ích gì cho xã hội cả, vì khi họ đẻ con, họ sẽ xem con của họ là nhất và họ chỉ chăm bẵm lo cho con họ thôi (?!). Mặt khác, họ muốn chứng tỏ họ không bị tịt nòi...  Nếu như họ không có con thì tiền lương họ kiếm được chắc chắn sẽ nuôi được rất nhiều người cần nuôi, chưa kể những người đẻ con ra không biết dạy dỗ, để con trở thành kẻ tội phạm nguy hiểm cho xã hội. Vậy có phải là ích kỷ với xã hội hay không?

Nghe cái thông điệp của Mai Khôi, bỗng dưng thấy cô thật trưởng thành, thật nhân ái. Cô đã đạt được đẳng cấp văn hóa hơn hẳn so với nhiều đồng nghiệp trong làng giải trí của mình. Nếu như ở đẳng cấp của Mai Khôi, có thể các ca sĩ đi làm từ thiện đã tuyên ngôn rằng: Tôi làm thế để kêu gọi nhân loại chiến đấu với sự bất công của xã hội… cũng chưa biết chừng!

Bốc đồng, ưa gây sốc rất thường thấy ở cô ca sĩ này!

Cái thói bốc đồng, ưa gây sốc của những ngôi sao giải trí như Mai Khôi không phải chuyện hiếm gặp. Dường như đó là căn bệnh chung của những cô gái tóc dài trí nhớ ngắn, dễ dàng trở thành người của công chúng chỉ bằng chút hình thể trời cho cộng với những câu nói nhảm, gây sốc. Họ có lột đồ khoe thân, tự quay clip sex, phát ngôn lố bịch… thì cũng chỉ là một trò chơi bốc đồng mà thôi. Song, điều đáng tiếc nhất hiện nay là họ, với sự cổ vũ của những tờ báo lá cải đã đi quá đà, gia tăng sự phản cảm của những trò lố bịch đó.

Cứ cho Mai Khôi không phát ngôn sốc vì mục đích tìm kiếm sự nổi tiếng, cô thực sự muốn hành động vì xã hội đi chăng nữa, thì ý tưởng của cô cũng chỉ là một sự học đòi vô lối. Xã hội còn có những mảnh đời cần giúp đỡ nhưng không phải vì thế mà việc sinh con là sự ích kỷ, vô minh của con người!

Phát ngôn ấy của Mai Khôi không khiến cô được yêu mến hơn, thay vào đó là những nụ cười thương hại và ngán ngẩm cho một cô ca sĩ có nhan sắc nhưng trí tuệ cằn cỗi, một cái đầu vô minh nặng nề như đeo đá!

Vân Lê