Phát hiện vụ "báo đội lốt hùm"

16:26 | 18/04/2013

1,617 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Một cá thể báo hoa mai đông lạnh được nhuộm màu "giả hổ" đang trên đường vận chuyển từ Sơn La về Hà Nội tiêu thụ thì tổ công tác Công an Hà Nội bắt giữ.

Khoảng 7h ngày 18/4, các lực lượng nghiệp vụ của Công an Hà Nội và Công an huyện Chương Mỹ trong khi làm nhiệm vụ trên đường Hồ Chí Minh (đoạn chạy qua thôn Xuân Thủy, xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ) đã phát hiện một xe ô tô 7 chỗ ngồi, nhãn hiệu ISUZU biển kiểm soát 29X-4196, chở một con báo hoa mai đông lạnh, có trọng lượng 80kg.

Điều đáng nói, con báo này đã bị nhuộm màu, vẽ lông giả loài hổ. Cá thể báo hoa mai có tên khoa học là Panthera Paradus, thuộc nhóm 1B- nhóm nghiêm cấm khai thác sử dụng vì mục đích thương mại theo Nghị định 32/2006/NĐ-CP ngày 30/3/2006.

Chủ nhân của con báo này được làm rõ là ông Lương Minh Sang (53 tuổi, ở Tiểu khu 32, thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Lái xe là Đinh Trọng Linh (53 tuổi, ở huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình).

Tại cơ quan công an, ông Sang khai nhận, con báo trên được mua từ một đối tượng vận chuyển bên Lào về với giá 115 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo một cán bộ điều tra, loài báo hoa mai này vẫn có ở Việt Nam, do vậy, lực lượng chức năng đang đấu tranh, khai thác để xử lý các đối tượng trước pháp luật.

Chiếc ô tô chở cá thể hổ "rởm"

Lương Minh Sang và cá thể báo hoa mai.

Cá thể báo hoa mai được ướp lạnh

Toàn bộ nội tạng và móng vuốt đã bị lấy đi trước khi chuyển về Hà Nội.

Theo lực lượng chức năng, những hoa văn hổ này được nhuộm để đánh lừa người mua.

Chủ nhân cá thể báo hoa mai, ông Lương Minh Sang.

Giấy phép lái xe của tài xế chở hổ "rởm"

Tin ảnh: Thiên Minh