Pháp in tờ rơi giải thích khủng bố Paris cho học sinh

19:00 | 19/11/2015

455 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tờ rơi cũng đặt ra một số câu hỏi: Tại sao chúng giết những người vô tội? Những kẻ khủng bố Paris là ai? Hay “Chúng ta có thể làm gì?”.
phap in to roi giai thich khung bo paris cho hoc sinh
Tờ rơi của tạp chí Astrapi giúp học sinh tiểu học hiểu rõ hơn về vụ khủng bố Paris hôm 13/11. 

Hôm 16/11, Bộ Giáo dục Pháp đã đồng ý với đề xuất của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Pháp là cho in hàng loạt mẫu tờ rơi nhằm giải thích cho các học sinh tiểu học hiểu rõ hơn về vụ khủng bố Paris hôm 13/11 hồi cuối tuần qua.

Bộ tờ rơi gồm 2 trang nhằm cung cấp cho người đọc thông tin chi tiết về vụ khủng bố Paris đồng thời đề cập tới việc 129 người đã thiệt mạng dưới tay của bọn khủng bố.

Trên tờ rơi cũng có in hình ảnh tháp Effiel - biểu tượng của nước Pháp, đang rơi nước mắt và nắm tay một nhóm trẻ em để tưởng niệm những nạn nhân xấu số.

Nội dung tờ rơi có đoạn: “Chúng tấn công nước Pháp vì chúng ta là một đất nước tự do – nơi mà tất cả mọi người đều có quyền thể hiện bản thân và sống một cuộc sống tự do. Pháp đang chiến đấu chống lại chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan tại Syria và Iraq và đó là lý do tại sao các phần tử khủng bố này tấn công để trả đũa”.

Ngoài ra, tờ rơi cũng đặt ra một số câu hỏi: Tại sao chúng giết những người vô tội? Những kẻ khủng bố Paris là ai? Hay “Chúng ta có thể làm gì?” để mọi người cùng suy ngẫm.

Để trấn an tâm lý cho học sinh, cuối tờ rơi được in hình ảnh các quan chức Chính phủ đang thực hiện nhiều biện pháp khác nhau đề bảo vệ an toàn cho mọi người.

Cuối tuần qua, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Pháp đã gửi thư tới giáo viên và học sinh, khẳng định lại, Bộ Giáo dục sẽ hỗ trợ trường và sẵn sàng giúp các cử các tổ tư vấn tâm lý đến trường nếu có yêu cầu.

N.Linh

Guardian